Tiến tới Hội nghị Xúc tiến đầu tư Vĩnh Long 2018

Khách sạn sẵn sàng đón khách để giới thiệu Vĩnh Long

Cập nhật, 13:33, Thứ Tư, 07/03/2018 (GMT+7)

Chuẩn bị cho hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Long diễn ra vào cuối tháng 3 này, hiện các khách sạn ở TP Vĩnh Long đang ráo riết hoàn tất các khâu trang hoàng, bố trí thêm thiết bị đạt chuẩn, nâng cao chất lượng phục vụ… sẵn sàng đón tiếp khách.

Sẵn sàng đón khách

50 phòng đạt chuẩn 3 sao của Khách sạn Cửu Long đã sẵn sàng đón khách.
50 phòng đạt chuẩn 3 sao của Khách sạn Cửu Long đã sẵn sàng đón khách.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, hiện trên địa bàn TP Vĩnh Long có khoảng 1.500 phòng, từ loại đạt chuẩn trở lên.

Trong đó, có 50 phòng đạt chuẩn 3 sao, 200 phòng đạt chuẩn 2 sao và một số khách sạn có phòng đạt chuẩn “nhiều sao” (đang chờ thẩm định, công nhận) như: Khách sạn Phước Thành IV với khoảng 50 phòng và Khách sạn Sài Gòn- Vĩnh Long (đang xây dựng, thuộc Công ty CP Du lịch Sài Gòn- Vĩnh Long)...

Theo đó, dự kiến sẽ có 150 phòng để đón khách VIP. Nhiều khách sạn cũng đã gấp rút trang bị thêm hệ thống phụ trợ, trang thiết bị, trang trí phòng để đón khách.

Theo đánh giá của ông Trần Minh Triết- Trưởng phòng Quản lý Du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch), hiện hệ thống khách sạn đủ sức để phục vụ khách.

Đồng thời, mỗi khách sạn đều có dịch vụ nhà hàng phục vụ nhu cầu ăn uống của khách. Dù đã có khảo sát sơ bộ nhưng để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho khách nhân dịp hội nghị, ngày 15/3 tới, ngành sẽ tiến hành khảo sát, kiểm tra các khách sạn.

Song song đó, khách đến Vĩnh Long còn có thể dễ dàng tìm đến các điểm tham quan du lịch của tỉnh qua cổng thông tin du lịch vinhlongtourism.com.vn.

Ông Trần Minh Triết cho biết thêm: Sở đã phối hợp với Sở Thông tin- Truyền thông lập cổng thông tin du lịch thông minh, đã cho chạy thử vào ngày 4/3/2018. Hiện đã chuẩn bị chương trình tham quan, du lịch riêng cho khách VIP nhân hội nghị.

Theo đó, nếu khách chọn du lịch danh nhân thì sẽ đến viếng Khu tưởng niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, Khu lưu niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Khu lưu niệm GS.VS Trần Đại Nghĩa.

Còn nếu khách chọn các điểm du lịch ở cù lao thì có nhiều loại hình như: tham quan, trải nghiệm làng quê dân dã ở Khu du lịch Vinh Sang; trải nghiệm homestay, vào vườn hái trái ở kinh Mương Lộ, cầu Vàm,… Đặc biệt, nếu khách chọn du lịch đường sông thì hoàn toàn có thể đáp ứng bởi theo thống kê, có khoảng 30 tàu chất lượng, mỗi tàu 30- 40 khách.

Theo ghi nhận, để tiếp đón khách đến Vĩnh Long chu đáo và ở thoải mái nhất, nhiều khách sạn cũng đã ráo riết thực hiện công tác trang hoàng, chỉnh trang, thêm thiết bị phụ trợ để phục vụ khách.

Cơ hội quảng bá nét đẹp Vĩnh Long

Khách sạn sẵn sàng đón khách để giới thiệu Vĩnh Long
Khách sạn Cửu Long có “view” đẹp hướng ra dòng sông Cổ Chiên thơ mộng.

Với diện tích trên 1.200m2, xây dựng theo tiêu chuẩn 4 sao, Khách sạn Sài Gòn- Vĩnh Long cũng đang ráo riết hoàn tất khâu trang trí cơ bản.

Ông Hồ Quang Sinh- Giám đốc Khách sạn- cho hay: Dự kiến 20/3 tới sẽ đưa vào khai thác sử dụng trước 50 phòng. Hiện các khâu trang trí cũng đang gấp rút thực hiện để phục vụ khách nhân hội nghị.

Có vị thế khá đẹp, mặt hướng ra sông Tiền, Khách sạn Cửu Long cũng có 50 phòng đạt chuẩn để đón khách VIP.

Ông Phạm Quốc Phục- Chánh Văn phòng Công ty CP Du lịch Cửu Long- cho biết: Là đơn vị thường xuyên đón khách lưu trú từ trước đến nay nên các khách sạn của công ty luôn trong tâm thế sẵn sàng đón khách. Cụ thể, Khách sạn Cửu Long đạt chuẩn 3 sao và Khách sạn Cửu Long A đạt chuẩn 2 sao, cả hai đều có “view đẹp” hướng ra sông hoặc công viên.

Theo đó, tuy vừa tân trang, sơn lại trước tết nhưng để đón khách nhân hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh, công ty đang ráo riết tiếp tục tân trang bên trong các phòng và chuẩn bị một số thiết bị đạt chuẩn.

Trong khi đó, đại diện Khách sạn Phước Thành IV (Phường 2- TP Vĩnh Long) cho biết, khách sạn có công suất 70 phòng và đã sẵn sàng đón khách đến Vĩnh Long.

Các khách sạn đang ráo riết tân trang phòng ốc.
Các khách sạn đang ráo riết tân trang phòng ốc.

Có thể thấy, các khách sạn trên địa bàn thành phố đã sẵn sàng tâm thế để đón khách tham quan, làm việc và đầu tư vào Vĩnh Long.

Đây không chỉ là cơ hội mang về nguồn thu lớn từ việc cung cấp dịch vụ lưu trú, ẩm thực, nghỉ dưỡng, mà còn là dịp để các khách sạn nhìn nhận lại năng lực tiếp đón khách của mình để hoàn thiện tốt hơn nữa.

Song song đó, đây còn là cơ hội vàng để quảng bá dịch vụ tại chỗ, tìm kiếm khách hàng, đối tác, thị trường tiềm năng, đồng thời giới thiệu nét đẹp của Vĩnh Long đến với du khách.

Theo nhiều người, khách sạn không chỉ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn mà còn là nơi để biết- hiểu thêm về nét đẹp tại địa phương: từ cảnh quan đến con người, món ăn, phong tục...

Do đó, công tác tiếp đón của các khách sạn rất quan trọng. Bên cạnh “kỹ năng cứng”, nhân viên phục vụ còn phải có các “kỹ năng mềm”, am hiểu về địa điểm tham quan, món ngon, cảnh đẹp, văn hóa, lịch sử của Vĩnh Long.

Vậy nên, nhiều khách sạn cho biết, không chỉ chú trọng tân trang về hình thức mà còn quan tâm nâng cao chất lượng phục vụ của nhân viên.

Bài, ảnh: TUYẾT HIỀN- THẢO LY