Hướng tới Hội nghị Xúc tiến đầu tư Vĩnh Long 2018

TP Vĩnh Long an ninh, văn minh, thân thiện

Cập nhật, 04:22, Thứ Tư, 14/03/2018 (GMT+7)

Diễn ra vào 2 ngày 26 và 27/3/2018, Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Long là hội nghị quan trọng nhằm tạo bước đột phá về thu hút đầu tư, phát triển kinh tế của tỉnh. Đến nay, các bước công tác chuẩn bị cho hội nghị đã cơ bản hoàn tất.

Khẩn trương dưới nắng, ráp giàn khung phục vụ Festival Vật tư nông nghiệp Việt Nam và Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp- Công nghiệp- Thương mại Vĩnh Long.
Khẩn trương dưới nắng, ráp giàn khung phục vụ Festival Vật tư nông nghiệp Việt Nam và Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp- Công nghiệp- Thương mại Vĩnh Long.

Tăng cường chỉnh trang

Trước thềm hội nghị, UBND TP Vĩnh Long đã ban hành kế hoạch chỉnh trang, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông… nhằm để đô thị luôn “sáng- xanh- sạch- đẹp- văn minh- thân thiện” trong suốt thời gian diễn ra hội nghị.

Theo đó, từ đầu tháng 3/2018, UBND thành phố đã yêu cầu các ban ngành, đoàn thể và UBND phường- xã phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt kế hoạch.

Cụ thể, phát động đợt ra quân vệ sinh sạch sẽ đường phố, tháo gỡ các quảng cáo, rao vặt ở các tuyến đường chính nội ô, các vòng xuyến… và các địa điểm diễn ra các hoạt động như: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Nhà hàng Hương Sen, Quảng trường TP Vĩnh Long, đường Võ Văn Kiệt (Phường 9)…

Ghi nhận tại nhiều tuyến đường, các pano, áp phích, khẩu hiệu chào mừng hội nghị đã được đặt ở khắp các đường phố chính, bến tàu du lịch, đường đến các khách sạn… để chào mừng các đại biểu, đồng thời để người dân hiểu thêm về hội nghị xúc tiến đầu tư.

Công tác chỉnh trang đô thị cũng đã được Công ty CP Công trình công cộng Vĩnh Long gấp rút thực hiện. Theo ông Ngô Thành Thía- Giám đốc công ty: Bắt đầu từ 12/3, tăng cường thu gom, vận chuyển rác, vệ sinh các tuyến đường nội ô, không để rác ứ đọng qua ngày.

Song song đó, công tác tạo cảnh quan mỹ quan, chiếu sáng đô thị cũng được chú trọng. Sẽ cắt tỉa cây tạo hình, bồn hoa, lá màu, cây hàng rào đường viền ở dải phân cách, tuyến đường Phạm Thái Bường, phát thảm cỏ ở dải phân cách, tiểu đảo…

Trang trí thêm hoa trên dải phân cách đường Phạm Thái Bường (Phường 4). Từ ngày 24/3, mở đèn trang trí toàn thành phố, bố trí lực lượng trực điện chiếu sáng 24/24 giờ.

Rong mé cây xanh, chỉnh trang đô thị đón Hội nghị Xúc tiến đầu tư.
Rong mé cây xanh, chỉnh trang đô thị đón Hội nghị Xúc tiến đầu tư.

Tạo sự thân thiện, đảm bảo an ninh

Ngay từ những ngày đầu tháng 3/2018, Tiểu ban An ninh trật tự cũng đã triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự các hoạt động của hội nghị này.

Cụ thể, Công an tỉnh sẽ phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các lực lượng khác bố trí chốt bảo vệ tại những địa điểm diễn ra các hoạt động trên địa bàn TX Bình Minh, TP Vĩnh Long và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường.

Đồng thời, tổ chức tổ tuần tra lưu động đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý chặt địa bàn, đối tượng, không để xảy ra những đột biến bất ngờ; đẩy mạnh tấn công, trấn áp các loại tội phạm; phòng ngừa cháy nổ;...

Bên cạnh đó, còn thực hiện phân luồng, phân tuyến giao thông; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; đảm bảo an ninh trật tự, chỗ nơi mua bán.

Băng rôn tuyên truyền Hội nghị Xúc tiến đầu tư, du lịch Vĩnh Long giăng giăng khắp các con đường, góc phố.
Băng rôn tuyên truyền Hội nghị Xúc tiến đầu tư, du lịch Vĩnh Long giăng giăng khắp các con đường, góc phố.

Không chỉ vậy, một trong những điểm nhấn của hội nghị đó chính là “Festival Vật tư nông nghiệp Việt Nam và Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp- Công nghiệp- Thương mại Vĩnh Long” sẽ diễn ra từ 23- 29/3, trên đường Võ Văn Kiệt (Phường 9) do UBND tỉnh phối hợp với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức.

Đây không chỉ là nhịp cầu kết nối hoạt động giao thương, là cơ hội để tỉnh Vĩnh Long- ĐBSCL khẳng định vị thế và tiềm năng trong chiến lược phát triển kinh tế chung của đất nước mà còn là dịp để người dân tìm hiểu sâu, rõ hơn về thế mạnh của tỉnh, đồng thời, tạo thêm hoạt động giải trí, mua sắm cho người dân ở đô thị. Vì vậy, công tác chỉnh trang lẫn an ninh ở khu vực này luôn được tích cực thực hiện.

Xây dựng đô thị văn minh, thân thiện, công tác tuyên truyền, hướng dẫn tiểu thương, lẫn người dân cách ứng xử khi hội nghị diễn ra cũng được đặc biệt quan tâm.

Bà Nguyễn Thị Yến Xuân- Trưởng Ban Quản lý chợ Vĩnh Long- cho biết: Đã phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân giữ gìn vệ sinh môi trường, không vứt rác thải bừa bãi, không để xe, biển hiệu quảng cáo dưới lòng đường, đảm bảo hành lang vỉa hè được thông thoáng, sạch đẹp.

Đồng thời, động viên, khuyến khích cơ sở kinh doanh, hộ gia đình trang trí cửa hàng, cửa hiệu, văn minh lịch sự trong ứng xử, bán đúng giá niêm yết, giao tiếp hòa nhã, thể hiện nét đẹp của người dân thành phố.

Qua đó, góp phần tạo được dấu ấn tốt đẹp đối với đại biểu và du khách trong suốt thời gian hội nghị diễn ra
và cả về sau.

Chị Nguyễn Thị Thùy Vân (Phường 4- TP Vĩnh Long) cho biết: “Nghe nói có hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh vào cuối tháng này.

Tôi nghĩ, người dân cần biết và chuẩn bị cho mình một tâm thế sẵn sàng, thái độ và cách cư xử văn minh, thân thiện; nhất là các dịch vụ phục vụ ăn uống, nghỉ ngơi như nhà hàng, khách sạn, quán ăn cần có bước chuẩn bị, phục vụ thật tận tình, chu đáo, tạo thiện cảm cho khách đến Vĩnh Long”.

TP Vĩnh Long đảm bảo an ninh 24/24

Bên cạnh khẩn trương chỉnh trang đô thị, theo UBND TP Vĩnh Long, Công an, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố phối hợp với công an, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh xây dựng kế hoạch, phân công trực 24/24 đảm bảo an ninh trước, trong và sau hội nghị, đặc biệt tại các địa điểm tổ chức sự kiện, cũng như tại các khách sạn.

Đồng thời, phối hợp, tham gia với công an, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh phân luồng, phân tuyến giao thông, đảm bảo thông suốt, không để xảy ra ùn tắc…

Về phía UBND các phường- xã cũng tăng cường công tác tuần tra đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn 24/24 trong thời gian diễn ra hội nghị.

Bài, ảnh: TUYẾT HIỀN-THẢO LY