Blog thị trường

Ngân hàng rục rịch giảm lãi suất cho vay

Cập nhật, 07:01, Thứ Sáu, 12/01/2018 (GMT+7)

Ngay sau khi Thủ tướng đề nghị tại hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng (NH) ngày 9/1/2018, một số NH lớn đã rục rịch giảm lãi suất cho vay.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng giảm lãi suất cho vay là vì lợi ích chung, lợi ích quốc gia và đề nghị các NH cần tính toán giảm lãi suất cho phù hợp, giảm đồng loạt chứ không chỉ ở một số NH.

Theo Thống đốc NH Nhà nước Lê Minh Hưng, ngay sau hội nghị này NH Nhà nước sẽ có chỉ thị chỉ đạo toàn hệ thống triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2018. Mà một trong những nội dung điều hành là chỉ đạo các tổ chức tín dụng xem xét giảm lãi suất cho vay.

Từ yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ và gợi mở của Thống đốc NH Nhà nước, lãnh đạo một số NH đang chiếm thị phần cho vay lớn cho biết sẽ triển khai ngay kế hoạch giảm lãi suất.

Chẳng hạn, Vietcombank cho biết từ ngày 15/1 sẽ đồng loạt giảm lãi suất cho vay đối với các doanh nghiệp thuộc 5 lĩnh vực ưu tiên, các dự án khởi nghiệp và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Theo đó, đối với các khoản cho vay hiện hữu có lãi suất 6,5%/năm sẽ được đồng loạt giảm 0,5% về mức 6%/năm. Tương tự, các khoản cho vay hiện hữu có lãi suất trên 6%/năm được giảm về 6%/năm. Các khoản giải ngân mới từ nay đến hết năm 2018 áp dụng mức lãi suất ưu đãi tối đa 6%/năm.

Từ ngày 10/1, Agribank giảm lãi suất cho vay ngắn hạn từ tối đa 6,5%/năm xuống còn tối đa 6%/năm và giảm lãi suất cho vay trung, dài hạn từ 8%/năm xuống còn từ 7,5%/năm đối với các khách hàng thuộc 5 đối tượng ưu tiên và có tình hình tài chính minh bạch, lành mạnh.

VPBank cũng cho biết sẵn sàng hỗ trợ giảm lãi suất 0,5-1% cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động tốt trong các lĩnh vực được Chính phủ ưu tiên.

Bido2_40.com