Tiến độ thực hiện công trình giao thông còn chậm

Cập nhật, 05:44, Thứ Tư, 04/10/2017 (GMT+7)

Theo Phòng Quản lý đô thị TP Vĩnh Long, các công trình giao thông ở đô thị chủ yếu thực hiện theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” vận động người dân tự giải phóng mặt bằng để thi công, việc vận động ở các địa phương còn chậm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện công trình. 

Bên cạnh đó, việc di dời trụ và đường dây của nhiều nhà mạng rất chậm. Các công trình giao thông mới mở thu hồi đất lệch so với quy hoạch xây dựng được duyệt dẫn đến khó khăn trong cấp giấy phép xây dựng do cần có thời gian điều chỉnh.

Quý III/2017, đã nghiệm thu 8 công trình với số vốn đầu tư trên 121 tỷ đồng, đang thi công 13 công trình với vốn đầu tư trên 33 triệu đồng. Đồng thời, đã ký hợp đồng bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công một số dự án như: đường vào Công viên Truyền hình Vĩnh Long, Công viên Truyền hình Vĩnh Long...

Để tiến độ thi công nhanh, thời gian tới phòng kiến nghị UBND các phường- xã nơi có công trình thực hiện, tích cực vận động nhân dân bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư khi có kế hoạch triển khai thi công.

Các nhà mạng khi có hệ thống trụ và đường dây cáp mạng nằm trong phạm vi thi công của công trình phải khẩn trương di dời để đảm bảo công trình thực hiện đúng tiến độ theo hợp đồng đã ký kết.

THẢO NGUYÊN