Trên 51% hợp tác xã đạt loại khá giỏi

Cập nhật, 14:41, Thứ Năm, 19/01/2017 (GMT+7)

Theo Sở Kế hoạch- Đầu tư, qua kết quả khảo sát tình hình hoạt động kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng đã được củng cố, nâng chất lượng hoạt động, mạnh dạn giải thể các hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT) yếu kém, thành lập mới nhiều HTX, THT và có hướng phát triển bền vững.

Nhiều HTX, THT phát triển thêm thành viên, vốn hoạt động, mở rộng ngành nghề, nâng cao năng lực quản lý điều hành và hiệu quả sản xuất kinh doanh, qua đó thu nhập, đời sống của thành viên và người lao động được nâng lên.

Qua đánh giá chất lượng hoạt động, có 51,64% HTX khá giỏi, 46,15% HTX trung bình, 2,19 HTX yếu kém, có 15 HTX không phân loại (trong đó có 3 HTX đang củng cố, 7 HTX tạm ngừng hoạt động, chờ giải thể 5 HTX).

Nhìn chung, các HTX khi thành lập cũng như hoạt động có tuân thủ các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Luật HTX. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hạn chế, như không góp vốn, hoặc góp vốn ít; đa phần các HTX chưa tiêu thụ được nhiều sản phẩm của thành viên; chưa ứng dụng công nghệ thông tin và chưa xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh khả thi và thật sự hiệu quả…

THẢO LY