Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phương án phục vụ hành khách dịp Tết

Cập nhật, 09:34, Thứ Ba, 10/01/2017 (GMT+7)

Theo thống kê của Cục Hàng không, trong ngày cao điểm nhất dịp Tết Nguyên đán, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ phục vụ 807 chuyến bay.

Dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM dự kiến phục vụ hơn 2,5 triệu lượt hành khách. Vì vậy, sân bay có nhiều phương án đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, đại diện Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết: sẽ tạm dừng kinh doanh các quầy hàng tại khu vực đảo A-B nhà ga quốc nội Tân Sơn Nhất từ ngày 13/1 đến ngày 6/2 để tăng diện tích phục vụ hành khách.

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phương án phục vụ hành khách dịp Tết (ảnh: KT)
Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phương án phục vụ hành khách dịp Tết (ảnh: KT)

Dịp này ga nội địa cũng sẽ có thêm 2 quầy trợ giúp thông tin cho hành khách, tăng cường nhân lực vận hành trang thiết bị băng chuyền, hệ thống điện, công tác vệ sinh môi trường…

Ngoài ra, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng sẽ huy động 100% quân số trực trong giai đoạn 2 tuần trước và sau tết, chuẩn bị các vật tư dự phòng, đảm bảo các thiết bị hoạt động 24/24 giờ. Đồng thời sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống đường lăn, sân đỗ, đường cất hạ cánh để hạn chế mức tối đa tình trạng ùn tắc ở sân bay; dừng việc thi công sửa chữa để tập trung phục vụ khách.

Ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam, Cục Hàng không Việt Nam cho biết: Sân bay Tân Sơn Nhất cũng áp dụng hình thức check-in trực tuyến qua hệ thống website của các hãng hàng không hoặc qua điện thoại di động để giảm ùn tắc cho hành khách.

Ông Mậu nói: “Chúng tôi cung cấp đầy đủ các dịch vụ thiết yếu cho hành khách. Nếu hành khách gặp những khó khăn, cần trợ giúp, những thông tin, hoặc phản ánh chất lượng dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất có thể liên hệ qua đường dây nóng của Cảng vụ Hàng không Việt Nam là 0906871699 hoặc các số hotline khác mà chúng tôi niêm yết công khai tại các khu vực của nhà ga”./.

​Theo Ngọc Luân/VOV- TPHCM