Góc nhìn

"Tiếp sức" doanh nghiệp mùa tết

Cập nhật, 10:51, Thứ Ba, 17/01/2017 (GMT+7)

Nhiều ngân hàng đã tung ra các gói cho vay ưu đãi ngay sau khi có “room” (hạn mức cho vay mới) dành cho khách hàng cá nhân có nhu cầu vay mua nhà đất, ôtô, chế biến lương thực thực phẩm, đặc biệt là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các mặt hàng phục vụ nhu cầu dịp tết.

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã triển khai chương trình ưu đãi dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ với tổng hạn mức lên đến 4.000 tỷ đồng, trong đó ưu tiên doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng, da giày, chế biến và kinh doanh lương thực thực phẩm,...

Theo đó, các hồ sơ vay từ 12 tháng trở xuống, giải ngân từ ngày 3/1 đến 28/2 sẽ được hưởng mức lãi suất chỉ từ 7%/năm.

Ngoài ưu đãi vốn, theo đại diện lãnh đạo ngân hàng này, ACB cũng đang triển khai chương trình “Khai xuân đắc lộc” dành cho hộ kinh doanh vay bổ sung vốn, mở rộng mặt bằng kinh doanh và đáp ứng nhu cầu mua nhà mới trong năm mới. 

Hồ sơ vay cũng được ACB rút ngắn tối đa, chỉ trong vòng 24 giờ làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ sẽ được giải ngân.

Nhiều ngân hàng khác cũng tung ra các gói cho vay ưu đãi ngay đầu năm. Trong đó, nhiều phương án vay phù hợp với từng nhu cầu vốn như mua sắm tài sản, phát triển kinh doanh hay đầu tư sinh lời.

Tín dụng thường có xu hướng tăng thấp trong những tháng đầu năm. Do vậy các ngân hàng chủ động xuất phát sớm bằng việc tung ra gói cho vay ưu đãi nhằm khuyến khích doanh nghiệp vay vốn.

Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, chủ động nguồn vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh cả năm. Nhưng trước mắt, chương trình ưu đãi vốn đã giúp các doanh nghiệp chủ động nguồn vốn an tâm tập trung phát triển kinh doanh ngay đầu năm, nhất là khi dịp Tết Đinh Dậu đang đến gần.

HOÀNG MINH