Công bố bộ tiêu chuẩn cơ sở của sản phẩm nước mắm truyền thống

Cập nhật, 14:42, Thứ Ba, 17/01/2017 (GMT+7)

 

Bộ tiêu chuẩn cơ sở của nước mắm truyền thống tạo công cụ chống cạnh tranh không lành mạnh từ các doanh nghiệp sản xuất nước chấm, nước mắm công nghiệp.
Bộ tiêu chuẩn cơ sở của nước mắm truyền thống tạo công cụ chống cạnh tranh không lành mạnh từ các doanh nghiệp sản xuất nước chấm, nước mắm công nghiệp.

CLB Nước mắm truyền thống gồm các thành viên là đại diện doanh nghiệp sản xuất nước mắm, nhà khoa học ngành thực phẩm vừa ra mắt ngày 15/1/2017, đã công bố bộ tiêu chuẩn cơ sở của sản phẩm nước mắm truyền thống.

TS. Vũ Thế Thành- một thành viên của CLB Nước mắm truyền thống- cho biết bộ tiêu chuẩn cơ sở này gồm tiêu chuẩn về độ đạm (tối thiểu 15 độ); thời gian ủ chượp (ít nhất 9 tháng); độ mặn (dao động trong khoảng 245- 290g muối/lít nước mắm) và tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản, hương nhân tạo.

Đây là những tiêu chuẩn được lưu hành trong CLB Nước mắm truyền thống, làm tiêu chí, điều kiện để các doanh nghiệp muốn tham gia phải đáp ứng.

CLB Nước mắm truyền thống trực thuộc Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (VASEP). Ông Trương Đình Hòe- Tổng Thư ký VASEP đảm nhiệm chức vụ Chủ nhiệm CLB.

Thời gian tới, CLB sẽ vận động để được cơ quan quản lý công nhận chính thức bộ tiêu chuẩn này và xây dựng xong bộ Quy chuẩn quốc gia về nước mắm để chống cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp sản xuất nước mắm với nước chấm hay nước mắm công nghiệp.

Bước tiếp theo là thành lập hiệp hội nước mắm truyền thống trên cả nước, đưa đến người tiêu dùng những sản phẩm tốt, ngon và an toàn.

Tin, ảnh: LÝ AN