Đến năm 2020: Có ít nhất 20 doanh nghiệp thuộc nhóm các thương hiệu mạnh

Cập nhật, 13:55, Thứ Năm, 10/11/2016 (GMT+7)

Đó là một trong những mục tiêu được đề ra trong kế hoạch xây dựng và phát triển thương hiệu trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016- 2020.

Theo đó, nhóm các thương hiệu mạnh thuộc các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, xây dựng, dịch vụ theo các tiêu chí bình chọn khác nhau (thương hiệu Việt, hàng Việt Nam chất lượng cao, nhãn hiệu nổi tiếng, nhãn hiệu cạnh tranh,...), có khả năng cạnh tranh cấp vùng và quốc gia.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, xây dựng và dịch vụ có ít nhất 3 thương hiệu mạnh; mỗi huyện- thị- thành có ít nhất một sản phẩm mang thương hiệu mạnh của địa phương.

Qua đó, sẽ giúp định vị và nâng cao giá trị hình ảnh của tỉnh, của doanh nghiệp, tổ chức; nét đặc trưng của hàng hóa, dịch vụ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường, gia tăng thị phần; thu hút và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Thời gian tới, sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh áp dụng các hệ thống, công cụ quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, kết nối tạo dựng hình ảnh thương hiệu cho sản phẩm theo ngành, nâng cao trình độ công nghệ trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến, bảo quản sản phẩm...

THẢO LY- VĂN PHƯỚC