Ngân hàng- doanh nghiệp cần chia sẻ, đồng hành nhiều hơn

Cập nhật, 17:43, Thứ Năm, 06/10/2016 (GMT+7)

 

Ông Lê Quang Trung- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, đã nhấn mạnh tinh thần làm việc là trao đổi thẳng thắn, chân tình tại hội nghị kết nối ngân hàng- doanh nghiệp (NH- DN) tổ chức chiều 6/10/2016, với hơn 80 DN, hợp tác xã trên địa bàn tham dự.

Theo ông Lê Quang Trung, Vĩnh Long hiện có 99% DN vừa, nhỏ và siêu nhỏ, trong đó hầu hết là DN nhỏ và siêu nhỏ- đối tượng có nhu cầu vốn sản xuất kinh doanh rất lớn.

Nhưng theo báo cáo của Ngân hàng nhà nước chi nhánh Vĩnh Long, trong 9 tháng đầu năm 2016, vốn cho vay DN chỉ chiếm 35% trên tổng số vốn cho vay là quá ít và vì thế chưa tạo được chuyển biến trong phát triển DN, nền kinh tế. Hội nghị mong muốn NH- DN thấu hiểu, chia sẻ hơn và có sự đồng hành với nhau trên đường phát triển.

Đây là lần thức 2 Vĩnh Long tổ chức hội nghị kết nối NH-DN, với mục tiêu đẩy mạnh cho vay đối với các DN phục vụ phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương, thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền về những chính sách của Chính phủ, UBND tỉnh, NHNN về hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho DN.

Từ đó, tạo hiệu ứng lan tỏa đến các DN khác tiếp cận với chính sách của nhà nước, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển.

Chương trình kết nối NH- DN cũng đã thông tin các chính sách tiền tệ, tín dụng đến các DN, hợp tác xã, trang trại… để các DN liên hệ với các NHTM tiếp cận, sử dụng dịch vụ.

Đồng thời, ký kết hợp đồng tín dụng mới; ký tăng hạn mức tín dụng; ký điều chỉnh giảm lãi suất cho vay của hợp đồng tín dụng đã ký trước đó (có thể đã được giải ngân một phần trước thời điểm ký kết); ký điều chỉnh kỳ hạn nợ, gia hạn nợ…

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC