Đề án hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu tỉnh Vĩnh Long đến năm 2020

Cập nhật, 14:04, Thứ Năm, 06/10/2016 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Đề án hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đến năm 2020.

Xây dựng thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp, sản phẩm tăng sức cạnh tranh, tăng giá trị xuất khẩu ra thị trường thế giới.
Xây dựng thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp, sản phẩm tăng sức cạnh tranh, tăng giá trị xuất khẩu ra thị trường thế giới.

Theo đó, đề án nhằm trợ giúp các thành phần kinh tế, nhất là doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các doanh nghiệp xuất khẩu trong hoạt động xây dựng và quảng bá thương hiệu ra thị trường; tạo ra những giá trị vững chắc trong sản xuất, giúp tăng năng lực cạnh tranh, nâng cao hiệu quả kinh doanh; thúc đẩy nền kinh tế của tỉnh phát triển hiệu quả và bền vững;…

Bên cạnh đó, đề án cũng đặt mục tiêu cụ thể như xây dựng chiến lược phát triển 12 thương hiệu gồm các lĩnh vực: công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp; nông nghiệp; dịch vụ, du lịch; vật liệu xây dựng; xây dựng mới 15 nhãn hiệu (nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu hàng hóa); xây dựng phòng trưng bày giới thiệu, quảng bá thương hiệu tiêu biểu của tỉnh…

Tính đến nay, toàn tỉnh có 743 nhãn hiệu hàng hóa, 89 kiểu dáng công nghiệp, 8 giải pháp hữu ích và sáng chế được cấp văn bằng xác lập quyền sở hữu công nghiệp.

Tin, ảnh : KHÁNH DUY