Tạo thu nhập ổn định cho nhiều lao động nông thôn

Cập nhật, 13:55, Thứ Tư, 21/09/2016 (GMT+7)

Thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa IX về “Tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể”, TX Bình Minh tiếp tục không ngừng củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các hợp tác xã và tổ hợp tác sản xuất.

Đến nay, thị xã đã phát triển được 13 hợp tác xã trên các lĩnh vực: nông nghiệp, xây dựng, công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp, tín dụng, giao thông vận tải và thương mại- dịch vụ, thu hút 172 xã viên tham gia góp vốn điều lệ với 30 tỷ đồng.

Qua đánh giá xếp loại, có 7 hợp tác xã hoạt động khá, giỏi; 3 hợp tác xã trung bình; số còn lại chưa phân loại.

Đồng thời, có 82 tổ hợp tác sản xuất, thu hút trên 3.000 tổ viên tham gia. Nhờ ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên chất lượng sản phẩm và hiệu quả sản xuất được nâng lên, đến nay đã hình thành được nhiều mô hình sản xuất đạt giá trị 100- 350 triệu đồng/ha/năm, góp phần tích cực vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, thúc đẩy tiến trình phát triển nông nghiệp- nông thôn ở địa phương, đặc biệt là tạo nguồn thu nhập ổn định cho nhiều lao động nông thôn.

Ngoài ra, TX Bình Minh còn tập trung phát triển kinh tế tập thể gắn với xây dựng nông thôn mới. Toàn thị xã hiện có 100% xã nông thôn mới thành lập được hợp tác xã.

Trong thời gian tới, TX Bình Minh tập trung phát triển kinh tế tập thể theo hướng đa ngành nghề, tạo sự liên kết chặt chẽ với các thành phần kinh tế khác để nâng cao hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã và tổ hợp tác sản xuất nhằm tạo việc làm và tăng thu nhập thường xuyên cho xã viên và người lao động.

Đồng thời, hỗ trợ các đơn vị kinh tế tập thể xúc tiến thương mại, ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm, ứng dụng khoa học công nghệ, đăng ký chất lượng sản phẩm, thương hiệu hàng hóa nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các thành viên.

HOÀNG MINH