Quy hoạch phát triển đô thị Tân Quới đến năm 2020

Cập nhật, 07:38, Thứ Năm, 17/03/2016 (GMT+7)

Theo UBND huyện Bình Tân, quy hoạch đô thị Tân Quới được UBND tỉnh Vĩnh Long phê duyệt điều chỉnh quy hoạch đô thị Tân Quới đến năm 2020.

Theo đó, ranh giới diện tích quy hoạch điều chỉnh thuộc một phần các ấp Tân Thuận, Tân Hòa, Tân Vinh và toàn bộ ấp Tân Lợi (xã Tân Quới), một phần diện tích ấp Thành Quới (xã Thành Đông) và ấp Thành Nhân (xã Thành Lợi). 

Mục tiêu lập quy hoạch phát triển đô thị là trung tâm tổng hợp về hành chính, chính trị, kinh tế, xã hội và là thị trấn huyện lỵ của huyện Bình Tân. Diện tích toàn đô thị là 227ha; dự báo dân số đến năm 2020 là 9.050 người.

Để sớm đạt mục tiêu trên, Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo thực hiện công tác đầu tư xây dựng phát triển đô thị đến nay đã cơ bản hoàn thành một số công trình hạ tầng xã hội. Về hạ tầng giao thông và chiếu sáng đô thị, đã xây dựng mới, cải tạo trên 12,15km/33,53km.

Đang thi công 2 tuyến đường trục đô thị là đường Chòm Yên và đường từ QL54 đến Trung tâm Văn hóa huyện, với tổng chiều dài 2,05km. Về cấp thoát nước đô thị, xây dựng hoàn chỉnh hệ thống cấp thoát nước đối với 6,9km đường xây mới và khu dân cư.

Về công tác phát triển nhà ở và thương mại, huyện đang tập trung lập quy hoạch chi tiết 1/500 Khu thương mại Tân Quới với quy mô 8,49ha. Trong đó, quy hoạch xây dựng chợ loại II của đô thị, phát triển nhà ở thương mại, giao thông đô thị và các hạng mục phụ trợ khác.

CÔNG PHÚC