Hướng dẫn cập nhật thông tin trên app PC-COVID

Cập nhật, 06:06, Thứ Tư, 27/10/2021 (GMT+7)

Trước tình trạng ứng dụng PC-COVID hiển thị chưa đủ hoặc thiếu thông tin về tiêm ngừa vắc xin phòng COVID-19 so với Sổ sức khỏe điện tử (SSKĐT), người dùng cần thực hiện các bước theo hướng dẫn để cập nhật đủ mũi tiêm của mình.

Theo Trung tâm Công nghệ phòng chống COVID-19 quốc gia, nếu người dùng đã tiêm 1-2 mũi vắc xin nhưng ứng dụng (app) chưa cập nhật đầy đủ mũi tiêm, cần thử lại các cách như: Kiểm tra lại bản cập nhật ứng dụng, nếu chưa lên phiên bản mới nhất, người dùng vào kho ứng dụng (CHPlay, Appstore…) để tiến hành cập nhật, sau đó đóng ứng dụng, chờ ít phút để dữ liệu được đồng bộ. Người dùng cũng kiểm tra lại thông tin cá nhân trên PC-COVID, đảm bảo các thông tin như họ và tên, ngày sinh, số điện thoại, số căn cước công dân/chứng minh thư có trùng với SSKĐT chưa? Nếu chưa, người dùng cần cập nhật lại chính xác, sau đó đóng ứng dụng và chờ ít phút để dữ liệu được đồng bộ.

Trường hợp đã kiểm tra các cách trên nhưng vẫn chưa có dữ liệu mũi tiêm (bao gồm cả trên PC-COVID và SSKĐT), người dùng liên lạc với trung tâm qua fanpage để được hỗ trợ. Nếu mũi tiêm đã lên đủ số mũi, nhưng sau đó lại mất, người dùng cung cấp số điện thoại cho trung tâm để được hỗ trợ trực tiếp.

Đối với thông tin cá nhân bị sai trên ứng dụng, người dùng vào ứng dụng PC-COVID => Quản lý mã QR => Sửa mã QR => Sửa thông tin cá nhân. Thông tin cá nhân khai trên ứng dụng, người dùng tự chịu trách nhiệm về sự chính xác của thông tin bởi thông tin này sau này liên quan đến việc hỗ trợ trong việc xét nghiệm, truy vết, sổ tiêm chủng.

SÔNG TRĂNG