Các tính năng cực hữu ích của Zalo mà đa số người dùng bỏ qua

Cập nhật, 14:19, Thứ Ba, 25/05/2021 (GMT+7)

Là phần mềm được thiết kế cho người Việt nên Zalo có những tính năng vô cùng hữu ích, tuy nhiên nhiều người do không để ý đã vô tình bỏ qua.

1. Xem lịch âm trên Zalo

Như thông thường, ứng dụng lịch có sẵn trên smartphone iOS/Android chỉ giúp bạn xem được lịch dương. Để xem được lịch âm bạn cần tải ứng dụng Lịch Vạn Niên trên App Store hoặc Google Play. Tuy nhiên, giờ đây với tính năng mới được cập nhật, bạn đã có thể xem được lịch âm và đặt lời nhắc thông báo mùng 1, ngày rằm ngay trên chính ứng dụng Zalo mà không cần phải tải thêm 1 ứng dụng nữa.

Để xem được lịch âm, hãy truy cập ứng dụng Zalo. Trên thanh tìm kiếm, gõ từ khóa “Thời tiết” > tại đây, chọn mục Thời tiết > Nhấn Quan tâm để kích hoạt tính năng xem lịch âm trên Zalo.

Cuối cùng tại giao diện của tính năng Thời tiết, nhấn chọn mục “Lịch Âm” ở góc dưới cùng bên trái để xem lịch âm của ngày hôm nay!

2. Đặt thông báo nhắc nhở mùng 1, ngày rằm trên Zalo

Để đặt thông báo nhắc nhở mùng 1, ngày rằm hàng tháng, hãy truy cập tính năng Thời tiết vừa kích hoạt ở mục 1. Tại đây, hãy nhấn chọn mục ” Rằm/Mùng 1″ để đăng ký. Ngay lập tức Zalo sẽ hiển thị thông báo phía bên trên cho bạn với nội dung “Đặt hẹn ngày Rằm – Mùng Một thành công!”.

Từ đó, hệ thống sẽ báo trước 1 ngày khi đến lịch để bạn chuẩn bị! Nhấn Mở lịch để xem ngày cụ thể cho ngày Rằm – Mùng Một cho tháng kế tiếp! Nếu muốn hủy lịch, nhấn Hủy đăng ký là được.

3. Tin nhắn bí mật, tự xoá khi xem xong

Đây chính là tính năng tự động xem xong xóa tin nhắn một cách thần kỳ, giúp bạn tha hồ chia sẻ khoảnh khắc của mình mà người đó chỉ xem được một lần duy nhất. Để kích hoạt tính năng này, ta vuốt từ cạnh dưới khung chat lên, camera của bạn sẽ được bật lên giúp bạn hành sự.

4. Nhật ký chung của 2 người trên Zalo

Bạn chỉ việc chọn ai đó trở thành bạn thân của mình, rồi sau đó 2 người có thể tha hồ chia sẻ mọi thứ lên nhật ký mà chả ai có thể xem được ngoại trừ bạn và người ấy. 

5. Tạo lời nhắc thông báo lịch trình

Trong một cuộc trò chuyện riêng tư, bạn có thể tạo lời nhắc thông báo để tránh trường hợp đối phương quên lịch trình đã hẹn sẵn.

Để tạo được lời nhắc, hãy truy cập ứng dụng Zalo > mở cuộc trò chuyện bất kỳ > Nhấn giữ vào 1 tin nhắn hẹn lịch trình trên màn hình > nhấn chọn Nhắc hẹn. Ngay lập tức sẽ hiện ra mục cài đặt lời nhắc. Bạn có thể cài đặt lời nhắc nhở cho cả 2 hoặc cho mình bạn. Kế đến cài đặt ngày, giờ nhắc hẹn rồi nhấn Tạo nhắc hẹn để hoàn tất.

Theo Dân Việt