Ăn xoài có thể làm giảm nếp nhăn trên mặt?

Cập nhật, 08:40, Thứ Bảy, 21/11/2020 (GMT+7)

 

Xoài giống như các loại trái cây và rau màu cam khác, rất giàu beta-carotene và cung cấp chất chống oxy hóa có thể trì hoãn tổn thương tế bào. Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học ĐH California, Davis, cho thấy ăn xoài Ataulfo, còn được gọi là xoài mật ong, có thể có một lợi ích khác- giảm nếp nhăn trên khuôn mặt ở phụ nữ lớn tuổi cùng với làm cho làn da trắng hơn. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nutrients.

Phụ nữ sau mãn kinh uống nửa cốc xoài Ataulfo 4 lần/tuần đã giảm 23% nếp nhăn sâu sau 2 tháng và giảm thêm 20% sau 4 tháng. Tác giả chính Vivien Fam- một nghiên cứu sinh tại Khoa Dinh dưỡng ĐH California, Davis cho biết: “Đó là một sự cải thiện đáng kể đối với các nếp nhăn. Nhưng những phát hiện rất cụ thể và đi kèm với một lời cảnh báo: Những phụ nữ uống 1 cốc rưỡi xoài trong cùng một khoảng thời gian sẽ thấy nếp nhăn tăng lên”.

Các nhà nghiên cứu cho biết vẫn chưa rõ lý do tại sao tiêu thụ nhiều xoài sẽ làm tăng mức độ nghiêm trọng của nếp nhăn nhưng suy đoán rằng nó có thể liên quan đến lượng đường mạnh trong phần lớn xoài.

Nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên gồm 28 phụ nữ sau mãn kinh có loại da Fitzpatrick II hoặc III (da dễ bị bỏng hơn da ngăm). Phụ nữ được chia thành 2 nhóm: 1 nhóm tiêu thụ nửa cốc xoài 4 lần/tuần trong 4 tháng và nhóm khác tiêu thụ một cốc rưỡi trong cùng khoảng thời gian. Các nếp nhăn trên khuôn mặt được đánh giá bằng hệ thống camera độ phân giải cao.

GS. Khoa Dinh dưỡng Robert Hackman- tác giả nghiên cứu cho biết: “Hệ thống mà chúng tôi sử dụng để phân tích các nếp nhăn cho phép chúng tôi không chỉ hình dung các nếp nhăn mà còn định lượng và đo lường các nếp nhăn. Điều này cực kỳ chính xác và cho phép chúng tôi chụp được nhiều thứ hơn là chỉ sự xuất hiện của các nếp nhăn hoặc những gì mắt có thể nhìn thấy”.

CHIÊU HÂN

(Nguồn: MedicalXpress)