Robot bệnh viện "2 trong 1" diệt SARS-CoV-2

Cập nhật, 11:52, Chủ Nhật, 05/04/2020 (GMT+7)

Một công ty Trung Quốc vừa tiết lộ một robot bệnh viện trị giá 40.000 USD sử dụng kết hợp tia cực tím (UV) và thuốc khử trùng dạng lỏng để tiêu diệt SARS-CoV-2.

Robot mới, T1 và T5 (từ trái qua).
Robot mới, T1 và T5 (từ trái qua).

Robot tự động hoàn toàn được trang bị 4 nhóm đèn tia cực tím sóng ngắn và 5 vòi phun sương chất lỏng khử trùng. Cao 1,4m, robot có thể mang 1.500ml chất lỏng khử trùng và mất 6 giờ để sạc đầy điện.

Robot khử trùng được Công ty Keenon Robotics có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) thiết kế; cũng là nơi sản xuất robot giao hàng và thực phẩm.

“Nó được chế tạo đặc biệt để phòng ngừa SARS-CoV-2”- Simi Wang- Giám đốc phát triển kinh doanh quốc tế của Keenon Robotics giải thích.

“Sau dịch COVID-19 bùng phát mạnh, chúng tôi đã nhận được rất nhiều yêu cầu từ các bệnh viện muốn sử dụng robot của chúng tôi để cung cấp bữa ăn, thuốc men và tài liệu. Đây là lý do tại sao chúng tôi nảy sinh ý tưởng kết hợp tia cực tím và thuốc xịt y tế để khử trùng”.

Theo quy định tại Trung Quốc, để chống lại COVID-19, việc khử trùng bằng tia UV và khử trùng bằng tia hydro peroxide nên được thực hiện 2 lần mỗi ngày, Keenon Robotics cho biết.

“Đến nay chúng tôi đã cung cấp 100 robot T1 và T5 trong nước, với hơn 75 bệnh viện ở Trung Quốc hiện đang sử dụng robot của chúng tôi để chống lại COVID-19, chúng tôi cũng đang chuyển robot của mình đến hơn 10 quốc gia trên toàn thế giới”- bà Wang nói với Mail Online.

TUYẾT HUỲNH (Nguồn: Mail Online/Science)