AI có thể dự đoán người phát triển bệnh tiểu đường chính xác đến 95%

Cập nhật, 19:53, Thứ Bảy, 04/04/2020 (GMT+7)

Một thuật toán máy tính từ trí thông minh nhân tạo (AI) có thể phát hiện ra những người sẽ mắc bệnh tiểu đường, ngay cả khi họ chưa được chẩn đoán- các nhà khoa học tuyên bố.

Hệ thống này được cho là chính xác 95% và sử dụng phương pháp học của máy để đánh giá rủi ro phát triển tình trạng suốt đời của một cá nhân.

Nó kết hợp thông qua dữ liệu y tế của bệnh nhân, bao gồm kết quả từ kiểm tra y tế thông thường, để đưa ra đánh giá rủi ro bệnh tiểu đường cho mỗi bệnh nhân.

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản phát triển công nghệ này cho biết họ đã xác định được hàng ngàn bệnh nhân tiểu đường mới trong các thử nghiệm.

“Hiện tại chúng tôi không có đủ phương pháp để dự đoán những người khỏe mạnh nói chung sẽ mắc bệnh tiểu đường. Sử dụng phương pháp học của máy có thể xác định chính xác các nhóm nguy cơ cao bệnh nhân tiểu đường trong tương lai tốt hơn so với sử dụng điểm số rủi ro hiện tại.

Ngoài ra, tỷ lệ thăm khám của các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có thể được cải thiện để ngăn ngừa bệnh tiểu đường trong tương lai”- TS. Akihiro Nomura, thuộc Khoa Khoa học Y khoa (ĐH Kanazawa tại Nhật Bản) cho biết.

HẢI HUỲNH (Nguồn: Mail Online/Science)