Google giới thiệu bản dịch giọng nói mở rộng theo thời gian thực

Cập nhật, 08:59, Thứ Bảy, 21/03/2020 (GMT+7)

Google vừa công bố một tính năng mới- dịch nhanh qua giọng nói thời gian thực cho ứng dụng Translate miễn phí trên điện thoại Android. Phiên bản IOS được lên kế hoạch trong tương lai.

Tính năng này cho phép người dùng có được bản dịch văn bản tức thời của các bài phát biểu, bài giảng hoặc độc thoại đang diễn ra sang bất kỳ ngôn ngữ nào trong số 8 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh.

Hiện, ứng dụng Translate cho phép chuyển đổi chỉ các đoạn nói tương đối ngắn.

Các yêu cầu duy nhất là cùng lúc chỉ có 1 người nói trong một căn phòng yên tĩnh (những giọng nói hoặc tiếng ồn khác sẽ làm giảm độ chính xác) và kết nối Internet, cần thiết để tương tác với Bộ Xử lý trên nền tảng đám mây của Google.

Buổi giới thiệu bắt đầu hôm 18/3 và sẽ có sẵn cho tất cả người dùng vào cuối tuần tại Cửa hàng Play của Google (Google’s Play Store).

Ở chế độ hội thoại, ứng dụng cho phép người dùng trò chuyện qua lại với ai đó nói một ngôn ngữ khác. Ngoài tiếng Anh, bản dịch có sẵn bằng tiếng Pháp, Đức, Hindi, Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha và Thái.

Ứng dụng này cũng sẽ hoạt động với việc phát lại âm thanh đã ghi sẵn. Nhưng Google cho biết bản dịch kỹ thuật số trực tiếp từ các tệp âm thanh được tải lên vẫn chưa có sẵn.

TUYẾT HUỲNH (nguồn: TechXplore)