Nhà máy cung cấp linh kiện iPhone chuyển hướng sản xuất khẩu trang

Cập nhật, 19:14, Thứ Hai, 10/02/2020 (GMT+7)

Nhà máy sản xuất của Foxconn, công ty điện tử chuyên cung cấp linh kiện cho ông lớn công nghệ Apple, đã bắt đầu sản xuất khẩu trang y tế trong bối cảnh khủng hoảng virus Corona (2019-nCoV) tiếp tục lan rộng.

Foxconn sẽ chuyển một số dây chuyền sản xuất sang làm khẩu trang. Ảnh: Reuters
Foxconn sẽ chuyển một số dây chuyền sản xuất sang làm khẩu trang. Ảnh: Reuters

Theo báo Anh Guardian, dây chuyền sản xuất của công ty điện tử Đài Loan này trước đó đã bị ngưng trệ do gián đoạn vì bệnh dịch, giảm chuỗi cung ứng cho mạng lưới bán lẻ toàn cầu của Apple.

Tuy nhiên, trong một tuyên bố mới đây đăng trên tài khoản WeChat của công ty, Foxconn cho biết doanh nghiệp hy vọng sẽ giải quyết được vấn đề bằng cách đổi hướng sản phẩm sang sản xuất khẩu trang, cho chính nhân viên công ty và cung cấp cho thị trường nhu cầu đang tăng.

Công ty hy vọng sẽ sản xuất được 2 triệu khẩu trang tính đến cuối tháng 2.

“Trong cuộc chiến chống bệnh dịch, mọi giây đều quý giá. Chúng tôi càng sớm hành động bao nhiêu, thì càng ngăn chặn được virus sớm bấy nhiêu, càng cứu được nhiều mạng người và đi qua giai đoạn khó khăn này”, tuyên bố nhấn mạnh.

Foxconn cho biết đã bắt đầu sản xuất thử khẩu trang tại nhà máy sản xuất chính đặt ở Thâm Quyến, miền Nam Trung Quốc. Hàng trăm nghìn người lao động trong công ty sẽ là những người đầu tiên dùng loại khẩu trang này. Sau đó, Foxconn sẽ bắt đầu cung cấp khẩu trang cho cộng đồng rộng lớn hơn trong bối cảnh nhu cầu về mặt hàng này tăng nhanh đáng kể vì nạn dịch.

Trong một động thái liên quan, một vài công ty Trung Quốc khác cho biết họ sẽ chuyển hướng sản xuất sang làm khẩu trang. Các doanh nghiệp bao gồm công ty dệt may Hongdoi và công ty sản xuất xe ô tô SAIC-GM-Wuling Automobile.

Tính đến sáng 10/2, số ca tử vong vì viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) gây ra lên tới 902 người. Tổng số trường hợp nhiễm virus nCoV trên khắp Trung Quốc là trên 39.800 người. Ngoài Trung Quốc đại lục, 2 ca tử vong khác do virus nCoV đã được xác nhận tại Philippines và đặc khu hành chính Hong Kong của Trung Quốc. Số ca tử vong do nCoV hiện đã vượt qua số người thiệt mạng do dịch SARS hồi năm 2002-2003.

Theo Hồng Hạnh/Báo Tin tức