Sử dụng ngón tay như một điện thoại với vòng đeo tay thông minh

Cập nhật, 06:35, Thứ Bảy, 03/08/2019 (GMT+7)

Vòng đeo tay thông minh mới cho phép người dùng sử dụng ngón tay trỏ như một chiếc điện thoại sử dụng công nghệ dẫn âm thanh thông qua các rung động của xương cổ tay.

Vòng đeo tay Get có giá 250USD, kết nối với điện thoại thông minh và chuyển âm thanh từ thiết bị của bạn thành các rung động, được truyền vào các ngón tay.

Người dùng chỉ cần dán một ngón tay vào tai để nói chuyện điện thoại và thực hiện các cuộc gọi đi bằng cách sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói của vòng đeo tay.

Vì thiết bị chỉ sử dụng tín hiệu rung, thay vì âm thanh, các cuộc hội thoại không thể được nghe thấy bởi những người ở gần.

Get không có nút và không có màn hình, nhưng sử dụng giọng nói và cử chỉ để kiểm soát các tính năng của nó- theo các nhà phát minh người Ý.

Được thiết kế tại Milan (Ý), chiếc vòng tay đang được mô tả là sự hợp nhất của đồng hồ thông minh và Fitbit.

Công nghệ này cũng ghi lại nhịp tim, lượng calo được đốt cháy và có thể nhắc nhở người dùng khi nào uống nước, cũng như gửi các cuộc gọi, tin nhắn và các thông báo cho người dùng.

Get sử dụng nhận dạng vân tay để kích hoạt, có nghĩa là dây đeo cổ tay cũng có thể được sử dụng để thanh toán không tiếp xúc.

Emiliano Parini- đồng sáng lập Deed and Get, công ty đứng sau thiết kế- cho biết: “Chúng tôi đã nghiên cứu và thử nghiệm công nghệ dẫn truyền xương từ năm 2015 và giới hạn các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

Tất cả các cử chỉ để điều khiển vòng đeo tay đều có thể dễ dàng tùy chỉnh và công nghệ cử chỉ của Deed có API mở, do đó, Get có thể được sử dụng với các thiết bị khác.

Get không yêu cầu màn hình cảm ứng hoặc nút, vì vậy những người khác không thể nghe hoặc nhìn thấy nội dung”- ông Parini nói.

“Get cũng có thể cung cấp một hệ thống thanh toán an toàn và bảo mật nhờ công nghệ vân tay sinh trắc học. Nó có thời gian sạc nhanh, thời lượng pin dài và giá cả phải chăng hơn so với các giải pháp tương tự. Get được làm độc đáo với các loại sợi công nghệ cao liền mạch, siêu nhẹ và chống nước”- ông cho biết thêm.

Parini và nhóm của ông ước tính việc giao hàng sẽ bắt đầu vào tháng 3/2020.

TUYẾT HUỲNH (nguồn: Mail Online/Science)