Kính áp tròng thông minh có thể chụp ảnh và quay video

Cập nhật, 20:58, Thứ Bảy, 10/08/2019 (GMT+7)

Kính áp tròng chiếu hình ảnh thẳng vào mắt bạn có thể sớm trở thành hiện thực sau khi Samsung được cấp bằng sáng chế cho công nghệ này tại Hoa Kỳ. Kính đi kèm với một camera ẩn sẽ có thể quay video và chụp ảnh- theo trang tin Patently Mobile.

Kính cũng sẽ có cảm biến chuyển động, nghĩa là các chuyển động mắt khác nhau- chẳng hạn như chớp mắt hoặc nhìn lên- có thể kích hoạt các hành động khác nhau.

Theo bằng sáng chế nộp cho Văn phòng Thương hiệu và Bằng sáng chế của Hoa Kỳ, thiết bị có thể nhận được đơn đặt hàng thông qua ăng-ten tích hợp.

So với kính Google (Google Glass) không được chỉnh sửa nhiều, kính áp tròng được thiết kế để tăng cường thực tế (Augmented Reality, viết tắt là AR).

Đối với Google Glass, nếu kính của bạn bị trượt hoặc bạn nhìn lên trên hoặc xuống dưới khung, AR sẽ thất bại. Với kính áp tròng, AR không thể thoát khỏi tầm nhìn của bạn.

Viktor Prokopenya- người sáng lập nền tảng AR Banuba- nói về sự phát triển: “Kính áp tròng và kính đeo là tương lai của AR, hiện chúng tôi đang có sẵn phần mềm và đang chờ phần cứng bắt kịp.

Samsung đệ đơn cho bằng sáng chế kính áp tròng AR là một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của công nghệ, mở đường cho ứng dụng hàng loạt của người tiêu dùng trong tương lai, điều này cực kỳ thú vị. Sự phát triển này sẽ tạo ra những cơ hội đáng kinh ngạc về điện toán, bản đồ và giải trí, tất cả sẽ có tác động biến đổi trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta”.

TUYẾT HUỲNH

(Nguồn: Mail Online/Science)