Điều gì xảy ra với cơ thể nếu uống một ly rượu mỗi ngày?

Cập nhật, 13:47, Thứ Sáu, 24/05/2019 (GMT+7)

Một báo cáo được công bố bởi các nhà nghiên cứu của Đại học Oxford trên The Lancet gần đây cho biết uống một hoặc hai ly đồ uống có cồn mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ từ 10% đến 15%.

Ảnh minh họa. (Nguồn: today.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: today.com)

Bạn từng nghĩ rằng uống một ly rượu vang đỏ trước khi đi ngủ mỗi tối sẽ giúp làm đẹp và kéo dài tuổi thọ? Tuy nhiên, sự thật lại không phải như vậy.

Theo trang web về sức khỏe của Pháp Mediste, một báo cáo được công bố bởi các nhà nghiên cứu của Đại học Oxford trên The Lancet gần đây cho biết uống một hoặc hai ly đồ uống có cồn mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ từ 10% đến 15%.

Các nhà nghiên cứu tin rằng quan điểm ủng hộ "uống một ly rượu trước khi đi ngủ" của giới y học là sai, bởi các đối tượng làm thực nghiệm trước đó không hội tụ đủ điều kiện nghiên cứu, vì vậy kết luận thiếu tính phổ quát.

Để có kết quả chính xác hơn, các nhà nghiên cứu đã theo dõi mức tiêu thụ rượu của 500.000 người châu Á từ năm 2004 đến 2017 và ghi lại tình trạng sức khỏe của họ.

Người châu Á được chọn làm đối tượng nghiên cứu bởi một phần ba người châu Á có các triệu chứng không dung nạp rượu, và thậm chí uống một chút rượu cũng gây ra đỏ mặt và buồn nôn.

Không dung nạp rượu có thể gây ra phản ứng ngay lập tức, khó chịu sau khi uống rượu.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng uống rượu ở mức độ vừa phải cũng không có tác dụng bảo vệ sức khỏe. Ngược lại, cứ 280 gram rượu tăng lên khi uống mỗi tuần, nguy cơ đột quỵ tăng 38%.

Giáo sư Richard Peto, một trong những tác giả của nghiên cứu, cho biết uống một hoặc hai ly đồ uống có cồn mỗi ngày làm tăng nguy cơ đột quỵ từ 10% đến 15%. Uống 4 ly rượu mỗi ngày có thể khiến nguy cơ đột quỵ tăng 35%. "

Báo cáo nói rằng kết quả tương tự cũng áp dụng cho người châu Âu.

Theo Lan Phương (Vietnam+)