Tổng kết Giờ lập trình 2018 và Hackathon

Cập nhật, 21:21, Thứ Bảy, 05/01/2019 (GMT+7)

Ngày 5/1/2019, tại TP Hồ Chí Minh, Microsoft Vietnam, Quỹ Dariu cùng các đối tác phối hợp tổ chức lễ tổng kết Giờ lập trình 2018 và Hackathon.

Các thí sinh tham gia sân chơi Hackathon.
Các thí sinh tham gia sân chơi Hackathon.

Giờ lập trình (Hour of Code) do Minecraft và Microsoft hợp tác với tổ chức phi chính phủ Code.org phát động từ năm 2015. Đây là phong trào toàn cầu nhằm giới thiệu về khoa học máy tính, giúp lĩnh vực này trở nên dễ dàng tiếp cận với mọi người thông qua việc lập trình chỉ trong 1 giờ đồng hồ.

Hackathon 2018 là hoạt động nằm trong chương trình lễ tổng kết sân chơi Giờ lập trình 2018 nhằm thiết lập sân chơi giao lưu và thực hành lập trình cho học sinh.

Ban tổ chức trao giải cho các giáo viên tích cực.
Ban tổ chức trao giải cho các giáo viên tích cực.

Sân chơi thách thức thí sinh phát triển ứng dụng lập trình trong thời gian ngắn, cạnh tranh về tốc độ, sự sáng tạo và tính hoàn thiện của ứng dụng.

Từ đó, góp phần tạo điều kiện vận dụng các kiến thức, kỹ năng về lập trình Scratch đã được huấn luyện, cùng sự tìm tòi và thử nghiệm để thiết kế và sáng tạo vượt qua các thử thách, tạo ra các sản phẩm ứng dụng lập trình vào thực tế.

Các đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm tại lễ tổng kết
Các đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm tại lễ tổng kết

Tham dự sân chơi Hackathon có 100 học sinh từ các trường tiêu biểu khu vực miền Nam đã tham gia Giờ lập trình 2018. Cuộc thi gồm 3 thử thách lập trình trong 45 phút. Em Lê Tuấn Anh- Trường THCS Hiếu Phụng (Vũng Liêm) đã xuất sắc đạt giải nhất.

Về sân chơi Giờ lập trình 2018, ban tổ chức đã trao 26 giải thưởng cho các hạng mục trường học tích cực, giáo viên tích cực, khoảnh khắc ấn tượng và video ấn tượng. Trong đó, tỉnh Vĩnh Long có 1 giải trường học tích cực, 4 giải giáo viên tích cực và 1 giải khoảnh khắc ấn tượng.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI