"Những thách thức của khoa học máy tính trong mô hình hóa học"

Cập nhật, 15:25, Thứ Bảy, 19/01/2019 (GMT+7)

Đó là chuyên đề mà GS. Marc Daniel đến từ ĐH Bách Khoa Lumiy- Cộng hòa  Pháp trình bày tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long ngày 19/1/2019.

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long tặng quà lưu niệm cho GS. Marc Daniel.
Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long tặng quà lưu niệm cho GS. Marc Daniel.

Phát biểu tại hội thảo, TS. Lê Hồng Kỳ- Phó Hiệu trường Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long gửi lời cảm ơn chân thành đến GS. Marc Daniel. Đồng thời, ông Hồng Kỳ cũng bày tỏ mong muốn được mời GS. Marc Daniel làm GS danh dự của nhà trường.

Mô hình 3D là một lĩnh vực nghiên cứu quan trọng vì tất cả các đối tượng được sản xuất, các ứng dụng y tế, phim hoạt hình, mô hình, tái tạo đối tượng được dựa trên mô hình 3D. Hơn nữa, những tiến bộ của kỹ thuật này dẫn đến nhiều kết quả quan trọng trong lĩnh vực nghiên cứu khác nhau.

GS. Marc Daniel là một trong những giáo sư giỏi và giàu kinh nghiệm ở lĩnh vực công nghệ thông tin. Ông còn là thành viên quan trọng của tổ chức AUF. GS. Marc Daniel đã có nhiều cống hiến trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa 2 nước Việt Nam và Cộng hòa Pháp.

GS. Marc Daniel trình bày tại hội thảo.
GS. Marc Daniel trình bày tại hội thảo.

Ông trực tiếp tiếp nhận sinh viên, giảng viên các trường ĐH của Việt Nam học thạc sĩ và hướng dẫn nghiên cứu sinh sang học tập, nghiên cứu tại Pháp và hiện nay những người này đang giữ các vị trí quan trọng ở Việt Nam. Ông có trên 100 công trình nghiên cứu khoa học được công bố quốc tế và 16 đầu sách về khoa học máy tính các loại.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN