Hói sớm được hồi phục sau khám phá nguyên nhân mọc tóc

Cập nhật, 09:39, Chủ Nhật, 02/12/2018 (GMT+7)

Việc chữa trị chứng rụng tóc liên quan đến tuổi tác có thể là do đường dẫn, các nhà khoa học đã tuyên bố sau đột phá y học mới. Họ tin rằng mình đã phát hiện ra cách đảo ngược quá trình dần gây hói đầu bằng cách tái tạo thành công tóc trên da bị tổn thương.

Các nhà khoa học Trường Y khoa New York đã kích hoạt một đường dẫn trong não gọi là hedgehog sonic. Con đường này là rất tích cực ở trẻ sơ sinh trong bụng mẹ và nang tóc đang được hình thành, nhưng bị đình trệ ở da lão hóa hoặc bị tổn thương.

Khoảng 1/4 đàn ông bắt đầu hói đầu khi họ bước sang tuổi 25 và 40% phụ nữ bị rụng tóc khi họ ở độ tuổi 40- theo Viện Da liễu Mỹ.

Nghiên cứu thí nghiệm da bị tổn thương ở chuột, tập trung vào các tế bào gọi là nguyên bào sợi tiết ra collagen. Collagen là một loại protein có trách nhiệm duy trì hình dạng và sức mạnh của da và tóc.

Trưởng nhóm nghiên cứu, TS. Mayumi Ito kích hoạt con đường tín hiệu hedgehog sonic, được sử dụng bởi các tế bào để giao tiếp với nhau.

Bằng cách kích thích sự giao tiếp giữa các tế bào này, tóc mọc lại trong 4 tuần ở chuột. Rễ tóc và cấu trúc trục bắt đầu xuất hiện sau 9 tuần, theo thử nghiệm được công bố trên Tạp chí Nature Communications.

Các nhà khoa học giả định sẹo và collagen tích tụ trong da bị hư hại không có khả năng mọc lại tóc. Nhưng bằng chứng này mang lại luồng sáng mới.

TS. Ito nói: “Hiện chúng tôi biết đó là một vấn đề tín hiệu trong các tế bào, rất tích cực khi chúng ta phát triển trong tử cung, nhưng ít hơn trong các tế bào da trưởng thành khi chúng ta già đi.

Kết quả của chúng tôi cho thấy các nguyên bào sợi kích thích thông qua con đường hedgehog sonic có thể kích hoạt sự phát triển của tóc mà trước đây chưa từng thấy trong việc chữa lành vết thương”.

Phục hồi tóc trên da bị hư hỏng là một nhu cầu chưa được đáp ứng trong y học- TS. Ito nói- vì sự biến dạng do chấn thương, bỏng và các chấn thương khác. Đây không chỉ là một tiến bộ trên da bị thương, mà còn là hứa hẹn cho việc cải thiện sự phát triển tóc ở da trưởng thành- bà nói thêm.

HẢI HUỲNH (Nguồn: Mail Online/Health)