Phụ nữ sẽ có thể có con với nhau mà không cần nam giới

Cập nhật, 05:55, Chủ Nhật, 14/10/2018 (GMT+7)

Phụ nữ tương lai có thể có con với nhau mà không cần có đàn ông trong vòng 2 thập kỷ nữa- một chuyên gia về sinh sản cho biết.

TS. David Molloy cho biết thai kỳ sẽ không còn cần đầu vào của nam giới trong tương lai nhờ vào những tiến bộ trong công nghệ sinh sản. Ông cho biết những thành công khoa học sẽ tiếp tục xảy ra và chúng không thể dừng lại- The Courier-Mail đưa tin.

“Điều đó có nghĩa là các cặp vợ chồng dị tính, nơi người đàn ông có tinh trùng chất lượng thấp và các cặp phụ nữ đồng tính, có thể có con di truyền của riêng họ. Tôi nghĩ rằng nó sẽ có thể thụ tinh cho trứng với một bộ nửa nhiễm sắc thể và chỉnh sửa gien mục tiêu”- TS. Molloy nói.

TS. Molloy cho biết sự tiến bộ trong công nghệ sinh sản sẽ là “một bước đột phá to lớn” nhưng lưu ý điều quan trọng là phải điều tra một cách chặt chẽ sự an toàn và đánh giá đạo đức.

Trong nghiên cứu mới, 29 con chuột khỏe mạnh đã được các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc tạo ra, sử dụng DNA lấy từ 2 trứng chuột mà không có tinh trùng từ một người cha. Những chú chuột con lớn lên rất khỏe mạnh.

Các nhà khoa học cho biết kỹ thuật này một ngày nào đó có thể tạo ra con người có cha mẹ sinh học là 2 phụ nữ hoặc 2 người đàn ông.

Chuột con từ 2 chuột cha cũng được sinh ra nhưng chỉ sống sót sau 48 giờ, với một số đột biến di truyền khủng khiếp như lưỡi dài và cơ thể quá khổ.

TS. Teresa Holm thuộc Trường ĐH Auckland, người không tham gia vào nghiên cứu, gọi nghiên cứu này là “một tiến bộ quan trọng” và nói nó thúc đẩy sự hiểu biết của chúng ta về việc in dấu di truyền. Cô nói thêm rằng kỹ thuật này có thể dẫn đến công nghệ cho phép các cặp đôi đồng tính có con chia sẻ DNA của cả 2 đối tác.

Robert Norman- một chuyên gia sinh sản thuộc Trường ĐH Adelaide, cho biết: “Khái niệm hấp dẫn đối với việc sinh sản của con người, đặc biệt là cho các cặp đồng giới tính. Nhưng có quá nhiều sự không chắc chắn hiện nay để cố gắng tiếp cận như vậy trong nhiều năm tới”.

HẢI HUỲNH (Nguồn: Mail Online/News)