Thiết bị không xâm lấn kiểm tra liên tục lượng đường trong máu

Cập nhật, 08:15, Thứ Bảy, 25/08/2018 (GMT+7)

 

Có thể công nghệ giám sát glucose sẽ tích hợp trên Apple Watch.
Có thể công nghệ giám sát glucose sẽ tích hợp trên Apple Watch.

Apple đang phát triển một thiết bị mang tính cách mạng cho những người bị bệnh tiểu đường. Nhà sản xuất iPhone đã đệ trình bằng sáng chế có tiêu đề “Kiến trúc chuyển đổi tham chiếu cho cảm biến chất không tiếp xúc”, mà nhiều người tin rằng có thể là một thiết kế nguyên mẫu cho công nghệ giám sát glucose của Apple.

Nó mô tả một hệ thống về một “thiết bị điện tử di động nhỏ gọn” có thể được trang bị công nghệ có khả năng đo lường kiểu loại hoặc mức độ của một chất nhất định.

Apple cũng đã được đồn đoán trong vài tháng sẽ phát triển công nghệ giám sát glucose không xâm lấn cho Apple Watch. Trong đó, một hệ thống hình ảnh quang học được sử dụng để thực hiện phổ hấp thụ hoặc “viễn thám”, nơi các phép đo có thể được thu thập do 2 vật thể ở gần nhau.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành các thử nghiệm khả thi vì nó hoạt động đạt được sự chấp thuận theo quy định và có thể thử nghiệm tại các điểm lâm sàng quanh San Francisco, CNBC lưu ý.

Ngoài ra, Tim Cook- Giám đốc điều hành của Apple- vừa qua đã thử nghiệm một màn hình glucose gắn với Apple Watch. Thiết bị này được mô tả là “chén thánh” của khoa học đời sống, bởi vì rất khó để theo dõi lượng đường trong máu mà không làm vỡ da.

Dự án- được hình thành bởi người đồng sáng lập Steve Jobs trước khi ông qua đời- có thể dẫn đến các thiết bị đeo được “đột phá” phát hiện bệnh và theo dõi lượng đường trong máu.

HẢI HUỲNH (nguồn: Mail Online/Science)