Ra mắt trang Thông tin điện tử Hội đồng Lý luận Trung ương

Cập nhật, 21:43, Thứ Năm, 16/08/2018 (GMT+7)

Sáng 16/8, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức Lễ khai trương Trang thông tin điện tử. 

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt Trang thông tin điện tử. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)
Ông Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt Trang thông tin điện tử. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)


Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, cho biết Hội đồng Lý luận Trung ương trải qua hơn 20 năm thành lập vẫn chưa có trang thông tin điện tử nên đã và đang là một hạn chế của Hội đồng trong công tác tư vấn, nghiên cứu khoa học lý luận chính trị và tuyên truyền phổ biến các kết quả nghiên cứu, giáo dục chủ nghĩa Marx-Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối của Đảng, đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch. 

Chính vì lẽ đó, việc Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương chủ trương xây dựng và ra được Trang thông tin điện tử là một thành công mới. 

Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng đề nghị tại Trang Thông tin điện tử, các thành viên của Hội đồng Lý luận Trung ương, các nhà nghiên cứu có thể truy cập thông tin, giới thiệu những kết quả nghiên cứu của mình để trao đổi học tập, nâng cao trình độ lý luận-chính trị, các cộng tác viên và các nhà khoa học lý luận chính trị quan tâm, hợp tác với Trang thông tin điện tử để đáp ứng sự mong đợi của Hội đồng và độc giả. 

Phát biểu tại lễ ra mắt Trang thông tin điện tử của Hội đồng Lý luận Trung ương, ông Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh sự ra đời của Trang thông tin điện tử của Hội đồng Lý luận Trung ương đáp ứng nhu cầu của những người làm công tác lý luận, công tác báo chí, đặc biệt trong bối cảnh đấu tranh chống lại những luận điệu sai trái, thù địch như hiện nay. 

Trang thông tin phải nhanh chóng cập nhật tình hình lý luận, thời sự lý luận chính trị trong nước và quốc tế, có những bài viết đấu tranh trực diện với các quan điểm sai trái thù địch. Đây cũng là kho tư liệu của Đảng, được cập nhật thường xuyên, liên tục những thông tin về lý luận, nghị quyết, đáp ứng yêu cầu cấp bách đấu tranh với luận điệu sai trái, thù địch của các thế lực. 

Trang thông tin điện tử của Hội đồng Lý luận Trung ương có nhiệm vụ: Thông tin về hoạt động của Hội đồng Lý luận Trung ương; tổng hợp thông tin liên quan đến lĩnh vực lý luận chính trị trên cơ sở dẫn lại nguồn thông tin chính thức theo quy định của pháp luật hiện hành, phối hợp chức năng, nhiệm vụ được quy định tại Quyết định số 28-QĐ/TW ngày 25/7/2016 của Bộ Chính trị khóa XII, nhiệm kỳ 2016-2021 về việc thành lập Hội đồng Lý luận Trung ương; thông tin và cập nhật thường xuyên những hoạt động, những chủ trương, chính sách liên quan đến công việc lý luận chính trị; trao đổi, thu thập những ý kiến phản hồi của xã hội về các hoạt động của mình nhằm thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao. 

Những nội dung của Trang thông tin điện tử này được thể hiện trong các chuyên mục: trang chủ, giới thiệu chức năng, nhiệm vụ của Hội đồng; tin hoạt động; chương trình-đề tài; nghiên cứu trao đổi; tư liệu, văn bản; tìm kiếm; liên kết; thư viện. 

Đối tượng phục vụ của Trang thông tin điện tử là độc giả trong nước và quốc tế./. 

Theo NGUYỄN HỒNG ĐIỆP (TTXVN/VIETNAM+)