IPhone mới của Apple sẽ có hỗ trợ 2 thẻ SIM

Cập nhật, 05:22, Chủ Nhật, 05/08/2018 (GMT+7)

Apple có thể chạy theo các đối thủ cạnh tranh trong thế hệ iPhone tiếp theo. “Gã khổng lồ” công nghệ vừa giới thiệu trên trang web tính năng hỗ trợ cho thẻ SIM kép với iPhone mới.

Các tham chiếu đối với “trạng thái SIM thứ hai” trong phiên bản beta 5 của nhà phát triển beta iOS 12, cho thấy công ty có thể đang phát triển điện thoại và phần mềm tương thích với việc sử dụng 2 thẻ SIM, cho phép người dùng chuyển đổi giữa các gói di động dễ dàng hơn. Nó cũng sẽ thu hút người dùng quốc tế thường xuyên đi lại giữa nhiều quốc gia.

Tuy nhiên, Apple đang chơi trò rượt đuổi với đối thủ cạnh tranh của nó, bao gồm cả Samsung, Huawei và OnePlus, mà tất cả đều cung cấp điện thoại thông minh với hỗ trợ SIM kép.

Công ty chưa bao giờ tung ra một thiết bị SIM kép trong dòng sản phẩm iPhone của mình trước đây. Apple đã từng cạnh tranh để giành thị phần ở Châu Âu và Châu Á, vì vậy việc hỗ trợ thêm SIM kép có thể là một nỗ lực để thu hút người dùng điện thoại thông minh tại các thị trường này.

“Dựa trên dữ liệu mới nhất từ IDC, iPhone tăng trưởng nhanh hơn thị trường smartphone toàn cầu, giành thị phần tại nhiều thị trường như Mỹ, Trung Quốc, Canada, Đức, Úc, Nga, Mexico và Trung Đông, Châu Phi”- CEO Tim Cook đã nói với các nhà đầu tư như thế.

Mã “trạng thái SIM kép” có thể là bao gồm một thẻ e-SIM trong iPhone, giống như trong Apple Watch. Thẻ e-SIM được tích hợp trực tiếp vào bộ xử lý hoặc modem của điện thoại, cho phép thiết bị kết nối với mạng di động nhanh hơn.

Có thể, Apple sẽ hỗ trợ SIM kép trên một trong những thiết bị được lên kế hoạch cho dòng sản phẩm iPhone sắp tới của hãng, chẳng hạn như “iPhone X Plus”.

HẢI HUỲNH (Nguồn: Mail Online/Science)