Yahoo Messenger chính thức 'khai tử' ngày 18/7/2018

Cập nhật, 18:09, Thứ Tư, 18/07/2018 (GMT+7)

Sau ngày 17/7, ứng dụng gửi nhận tin nhắn tức thời Yahoo Messenger sẽ chính thức bị khai tử.

Khoảng hơn một tháng trước, Yahoo! thông báo sẽ ngừng hoạt động của ứng dụng Yahoo Messenger sau ngày 17/7/2018. Và sau ngày 17/7, thời điểm đó đã tới, Yahoo Messenger sẽ chính thức "chết" đúng theo nghĩa đen từ ngày 18/7.

"Yahoo Messenger sẽ không được hỗ trợsau ngày 17/7/2018. Từ bây giờ đến thời điểm đó, bạn vẫn có thể sử dụng dịch vụ bình thường. Sau ngày 17/7, bạn sẽ không thể truy cập vào các cuộc trò chuyện của mình và dịch vụ sẽ không hoạt động nữa", thông báo của Yahoo nếu người dùng truy cập vào tài khoản Yahoo Messenger cá nhân.

Thay vì Yahoo Messenger, Yahoo! khuyên người dùng sử dụng các dịch vụ Facebook Messenger, Viber, Telegram, Line hoặc Skype cho nhu cầu gửi nhận tin nhắn tức thời. 

Yahoo! cho người dùng thời hạn 6 tháng để có thể tải những cuộc trò chuyện quan trọng mà người dùng muốn lưu giữ trên Yahoo Messenger

Yahoo! cho người dùng thời hạn 6 tháng để có thể tải những cuộc trò chuyện quan trọng mà người dùng muốn lưu giữ trên Yahoo Messenger. Thời hạn sẽ là đến hết tháng 11/2018.

Việc Yahoo! chính thức khai tử Yahoo Messenger được xem là sự mở đường cho ứng dụng Yahoo Squirrel. Đây là ứng dụng trò chuyện nhóm chỉ dành cho những người được mời, cho phép bạn tạo phòng cho mọi người hoặc chủ đề.

Chưa rõ trong thời gian tới, Yahoo! sẽ có những cải tiến nào giúp Yahoo Squirrel trở nên phổ biến với người dùng hơn. Hiện Yahoo Squirrel đang ở dưới dạng dùng thử trên kho ứng dụng Google Play và App Store.

20 năm kể từ ngày ra mắt, Yahoo Messenger đã chính thức nói lời tạm biệt người dùng

Được ra mắt vào năm 1998, sau đó Yahoo Messenger đã trở thành ứng dụng được ưa chuộng trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, cùng với sự đi xuống của Yahoo!, người dùng cũng đã dần rời bỏ Yahoo Messenger theo thời gian để chuyển sang sử dụng Facebook Messenger, Skype, Viber...

Theo VTV