"Tàu bay" cánh rời

Cập nhật, 05:26, Thứ Bảy, 14/07/2018 (GMT+7)

Khái niệm “tàu bay” hoàn toàn mới có thể cách mạng hóa cách chúng ta tiếp cận du lịch hàng không.

Công ty Akka Technologies đã tiết lộ thiết kế máy bay “Link & Fly”, một mô-đun gồm một khoang hành khách và cánh có thể tháo rời để đẩy nhanh quá trình lên, xuống máy bay và dễ dàng hơn cho việc ra, vào sân bay.

Akka đưa ra một video khái niệm tuyệt đẹp cho thấy hoạt động của hệ thống, với tùy chọn chở cả khách du lịch hoặc vận chuyển hàng hóa và chuyển đổi thành toa xe lửa tại các ga địa phương.

Akka đã được trao giải phim hay nhất trong hạng mục Tiếp thị sản phẩm tại Liên hoan vũ trụ Etoiles năm ngoái cho mô phỏng Link & Fly đáng chú ý. Hiện công ty hy vọng khái niệm này sẽ bắt mắt các công ty hàng không vũ trụ có thể tích hợp một số công nghệ trong các mô hình tương lai- theo Bloomberg.

Theo Akka, hành khách và vận chuyển hàng hóa được lên tàu một cách độc lập từ bộ cánh, trước khi được tải ra trên đường băng để bấm vào toàn bộ hệ thống với nhau. Toa tàu sẽ bám vào bên dưới đôi cánh chờ sẵn cùng những động cơ phía trên. Nó sử dụng liên kết tự động để mọi thứ phù hợp với nhau một cách suôn sẻ.

“Các máy bay cần phải trở nên hiệu quả hơn, ít gây ô nhiễm và ít ồn ào hơn. Vai trò của chúng tôi là hướng khách hàng đến các công nghệ của tương lai”- CEO Maurice Ricci nói với Bloomberg Quint.

Akka Technologies cho biết, máy bay có thể đạt độ cao tối đa 12.100m, với tốc độ hành trình khoảng 967 km/h. Link & Fly dài 33,8m, cao 8,2m và sải cánh rộng 48,8m. Ở chế độ chở hàng, mẫu máy bay thậm chí có thể hoạt động như máy bay không người lái.

HẢI HUỲNH (Nguồn: Mail Online/Science)