Nhật Bản chế tạo quần áo tự chỉnh kích thước phục vụ bán hàng online

Cập nhật, 10:05, Thứ Ba, 10/07/2018 (GMT+7)

Với Zozosuit và Zozo Inc, người dùng không còn phải lo lắng về kích cỡ hay màu sắc sản phẩm khi mua sắm thời trang trực tuyến nữa.

Ảnh: REUTERS
Ảnh: REUTERS

Mới đây, trang thương mại điện tử lớn nhất Nhật Bản - Zozotown, đã tung ra một bộ đồ quét cơ thể Zozosuit và ứng dụng được phát triển bởi công ty - Zozo Inc, để giúp việc mua sắm quần áo trực tuyến diễn ra dễ dàng và thuận tiện hơn.

Theo đó, Zozosuit là một bộ quần áo tự động điều chỉnh kích thước bằng thiết bị cảm biến thông minh kết hợp với Zozo Inc thông qua kết nối Bluetooth.

Người dùng chỉ cần mặc nó và bộ cảm ứng tự co dãn được lắp đặt bên trong sẽ giúp bạn đo chính xác chỉ số cơ thể.

Khi dữ liệu được đồng bộ hóa, bạn có thể đặt bất cứ bộ quần áo nào mình thích từ ứng dụng mà không phải lo lắng xem bộ quần áo đó có rộng hoặc chật so với mình hay không.

Nhà sáng lập Yusaku Maezawa của Start Today, công ty đứng sau Zozotown, cho biết: "Bán quần áo online vốn là một thách thức lớn đối với các nhà bán lẻ web vì kích thước, màu sắc và ngoại hình rất khó để đánh giá trên web.

Với chiến dịch mới này, chúng tôi sẽ tung 100.000 bộ Zozosuit miễn phí trên 72 quốc gia toàn cầu từ cuối tháng 7."

Có thể thấy, Start Today không hề giấu giếm tham vọng mở rộng thị trường nước ngoài và tăng vốn hóa thị trường cao hơn mức 25% trong thập kỷ tới với Zozosuit.

Sắp tới, thương hiệu này còn xem xét mua lại các ý tưởng công nghệ mới hơn để cải thiện khả năng đo lường và sản xuất của mình.

Được biết, công ty đã thiết lập một đơn vị bắt đầu nghiên cứu và ứng dụng công nghệ liên quan đến thời trang, đồng thời đầu tư khoảng 100 triệu yên để tìm nhân viên chuyên về các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo, robot và mật mã.

Năm ngoái, Amazon cũng đã tạo ra một bước tiến mới trong thị trường thời trang trực tuyến khi mua Body Labs, một công cụ quét hình ảnh 3D cho phép mọi người tạo ra một avatar kỹ thuật số để thử số đo trên quần áo ảo.

Theo HOÀNG THƯ (TTO)