ĐH Lạc Hồng lần thứ 8 vô địch Robocon Việt Nam

Cập nhật, 12:16, Thứ Bảy, 19/05/2018 (GMT+7)

Giành chiến thắng tuyệt đối trước đối thủ cùng trường là LH-Galaxy trong vòng 22 giây, đội LH-ATM của ĐH Lạc Hồng (TP Hồ Chí Minh) giành ngôi quán quân cuộc thi Robocon Việt Nam 2018.

Chủ đề của vòng chung kết cuộc thi Sáng tạo Robocon Việt Nam 2018 là “ném còn”, được lấy ý tưởng từ một trò chơi dân gian ở Việt Nam. Có 2 cách để chiến thắng. Cách thứ nhất là giành chiến thắng tuyệt đối “rồng bay” khi đưa được quả còn qua vòng còn vàng và rơi vào đĩa vàng. Cách thứ hai là ném còn thành công nhưng không vào đĩa vàng và giành số điểm cao hơn đối thủ trong 3 phút.

Trận đấu diễn ra kịch tích, hấp dẫn, 2 đội bám sát, rượt đuổi nhau không ngừng. Robot của LH-ATM với tốc độ nhanh đã liên tiếp ném còn thành công. LH-Galaxy không hề thua kém khi liên tục bám đuổi, song LH-ATM đã chuẩn xác hơn và giành chiến thắng tuyệt đối.

Thời điểm quan trọng nhất, khi cả 2 đội cùng ném quả còn hướng về phía đĩa vàng, LH-ATM đã chuẩn xác và may mắn hơn, giành chiến thắng tuyệt đối rồng bay ở giây thứ 22 của trận đấu. Đội LH-Galaxy về nhì với 29 điểm.

Đây là lần thứ 8 ĐH Lạc Hồng vô địch của cuộc thi này. Họ còn 2 lần vô địch, năm 2014 tại Ấn Độ và 2017 tại Nhật Bản và 3 lần đoạt giải nhì cuộc thi Robocon Châu Á- Thái Bình Dương.

PV