Các nhà khoa học Nga đã tìm ra cách kéo dài "giờ vàng" để cứu người?

Cập nhật, 13:59, Thứ Sáu, 11/05/2018 (GMT+7)

 

Các nhà khoa học Nga trong khuôn khổ dự án Quỹ nghiên cứu tiềm năng đã tìm ra cách kéo dài “giờ vàng" để cứu những người đang ở trong ranh giới giữa sự sống và cái chết bằng cách sử dụng một hỗn hợp dựa trên khí xenon.

Thông tin này được Phó Tổng Giám đốc, lãnh đạo hướng nghiên cứu về hóa sinh và y học của Quỹ nghiên cứu tiềm năng, ông Alexander Panfilov chia sẻ với Sputnik.

"Các nhà khoa học của Quỹ nghiên cứu tiềm năng đã học được cách kéo dài "giờ vàng" để cứu người. Hỗn hợp lỏng đa yếu tố được tạo ra trên cơ sở khí xenon có khả năng kéo dài sự sống của động vật thí nghiệm được mô phỏng điều kiện của một cơ thể đang bị thiếu ô xy nghiêm trọng, mất máu có nguy cơ tử vong, sốc đau và hạ thân nhiệt" — ông Panfilov nói.

Theo ông, dự án của Quỹ nghiên cứu tiềm năng được thực hiện trong khuôn khổ phát triển công nghệ cứu người trong điều kiện thiếu ô xy và rơi vào tình trạng giữa sự sống và cái chết.

"Mục tiêu cuối cùng của dự án là tạo ra thuốc để kéo dài "giờ vàng" bằng cách đưa cơ thể người vào trạng thái tương tự như trạng thái ngủ đông của con gấu" — ông Panfilov thông tin.

Theo Dân trí/Sputnik