Hãng ôtô của Nhật và FPT hợp tác phát triển công nghệ xe tự hành

Cập nhật, 14:59, Thứ Ba, 03/04/2018 (GMT+7)

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến cho biết, một hãng ôtô lớn của Nhật Bản đã mời đơn vị này hợp tác cùng phát triển công nghệ xe tự hành.

Ông Hoàng Nam Tiến chia sẻ, năm 2018, FPT cần tuyển khoảng 500 kỹ sư lập trình để làm việc cho các công việc liên quan đến ôtô. (Nguồn: FPT)
Ông Hoàng Nam Tiến chia sẻ, năm 2018, FPT cần tuyển khoảng 500 kỹ sư lập trình để làm việc cho các công việc liên quan đến ôtô. (Nguồn: FPT)

Thông tin trên được ông Tiến đưa ra tại Vòng bán kết khu vực phía Nam của Cuộc thi lập trình xe tự hành – Cuộc đua số 2017-2018.

Không tiết lộ chi tiết, song ông Tiến cho hay, những chiếc xe này dự kiến sẽ đưa vào hoạt động tại Thế vận hội 2020 diễn ra tại Nhật Bản. 

Lãnh đạo FPT Software cũng mời gọi những thí sinh tham gia Cuộc đua số trở thành thành viên của FPT. “Gia nhập FPT, các bạn đã chọn cho mình một con đường là vươn ra toàn cầu.

Chúng ta sẽ đến Mỹ, Nhật... và các bạn sẽ phải làm sâu về điều khiển tự động, nhận dạng hình ảnh, thiết kế vi mạch, Big data, Robottic, AI… Đối thủ của chúng ta sẽ là những tập đoàn lớn nhất thế giới,” ông Tiến chia sẻ. 

FPT đặt mục tiêu tới năm 2020 sẽ đạt doanh số 200 triệu USD cho mảng ôtô, bao gồm cả phần mềm (software), thiết kế (CAD), phân tích (CAE) và thiết kế vi mạch.

Về mặt nhân lực, số lượng kỹ sư trong mảng này sẽ đạt 8.000 người. Trong đó tự vận hành là một trong những công nghệ trọng tâm mà FPT đang tập trung đầu tư phát triển.

Hiện, FPT đang triển khai một số dự án liên quan đến công nghệ xe tự hành nói riêng và ô tô nói chung cho khoảng 40 tập đoàn lớn trên toàn cầu. Riêng năm 2018, FPT cần tuyển khoảng 500 kỹ sư lập trình để làm việc cho các công việc liên quan đến ôtô./.

Theo TTXVN