Nhà mạng đua bán data 4G qua tài khoản khuyến mại

Cập nhật, 11:41, Thứ Sáu, 12/01/2018 (GMT+7)

Các nhà mạng đang mở bán dung lượng data 4G tốc độ cao mua bằng tài khoản khuyến mại, loại tài khoản khách hàng chỉ có thể để phục vụ nghe gọi, nhắn tin.

Người dùng hiện có thể sử dụng tài khoản khuyến mại để mua các gói data 3G, 4G từ nhà mạng thay vì chỉ dùng nghe, gọi, nhắn tin. Ảnh: Ngô Minh
Người dùng hiện có thể sử dụng tài khoản khuyến mại để mua các gói data 3G, 4G từ nhà mạng thay vì chỉ dùng nghe, gọi, nhắn tin. Ảnh: Ngô Minh

Gần đây, nếu thuê bao di động nạp tiền điện thoại vào thời điểm được khuyến mại 50% giá trị thẻ nạp từ nhà mạng, số tiền thêm sẽ được các nhà mạng đưa vào tài khoản khuyến mại.

Tiền trong tài khoản này chỉ có thể sử dụng để chi trả chi phí nghe gọi, nhắn tin thông thường, không thể trả các dịch vụ giá trị gia tăng khác, cũng như không thể mua được các gói data 3G hay 4G.

Với những khách hàng thường xuyên nạp tiền điện thoại vào ngày khuyến mại 50% như chị Q. Trang (Đống Đa, Hà Nội), tài khoản khuyến mại của chị thường dư khá nhiều, do nhu cầu không nhiều.

"Thường thì mình sẽ hết tài khoản chính trước do sử dụng tài khoản chính để đăng ký gói 4G, trong khi tài khoản khuyến mại còn rất nhiều tiền mà không thể dùng gì ngoài nghe gọi, nhắn tin", chị Trang chia sẻ.

Tuy nhiên chỉ trong vài tháng trở lại đây, các nhà mạng liên tục đưa ra các gói data 3G, 4G trừ tiền trực tiếp vào tài khoản khuyến mại, giúp những khách hàng như chị Trang có thêm lựa chọn sử dụng.

Cụ thể, đầu tháng 1, Vinaphone cho phép các thuê bao mua mới hoặc gia hạn gói data 3G, 4G bằng tài khoản khuyến mại với giá tương đương khi mua mới hoặc gia hạn bằng tài khoản chính. Nhà mạng này khẳng định là đơn vị đầu tiên có tính năng mua/gia hạn data bằng tài khoản khuyến mại.

Thực tế từ ngày 7/12/2017, MobiFone đã ra mắt gói cước DT20, cho phép người dùng mua 1,5GB dung lượng 3G, 4G tốc độ cao sử dụng trong chu kỳ 24 giờ với giá 20.000 đồng/chu kỳ. Mức giá này cao gấp đôi gói cước D10 cũng với lượng data và chu kỳ sử dụng tương tự như gói DT20, nhưng trừ tiền từ tài khoản chính.

"Mình thấy 20.000 đồng để sử dụng data trong 1 ngày là khá đắt. Tuy nhiên, do tài khoản khuyến mại cũng dư nhiều nên có thể mua dung lượng 4G để dùng thì vẫn tốt hơn là để đó", chị Trang cho hay.

Với nhà mạng Viettel, hiện khách hàng có một lựa chọn là sử dụng gói data M0 bằng tài khoản khuyến mại.

Mức giá cước gói này là 75 đồng/50KB đối với thuê bao không đăng ký dịch vụ 3G Viettel hoặc 25 đồng/50kb đối với thuê bao đăng ký các gói giới hạn dung lượng khi sử dụng vượt mức. Gói này đã được nhà mạng hỗ trợ tài khoản khuyến mại của thuê bao từ ngày 10/1/2016.

Theo đại diện các nhà mạng, việc cung cấp các gói mua data qua tài khoản khuyến mại sẽ giúp người dùng dễ tiếp cận hơn với các dịch vụ truy cập Internet di động thông qua 3G và 4G, cũng như đa dạng hóa mục địch sử dụng tài khoản khuyến mại của khách hàng, từ đó mang lại nhiều giá trị hơn mỗi khi khách hàng hưởng khuyến mại từ nhà mạng.

Còn theo nguồn tin riêng của Zing.vn, việc gói cước 4G dành cho tài khoản khuyến mại có chênh lệch giá với gói cước 4G dành cho tài khoản chính, do đây là những gói ưu đãi thăm dò nhu cầu thị trường, giá cước chưa cố định và sẽ được điều chỉnh lại trong tương lai.

Theo Ngô Minh (Zing.vn)