LG cho ra bộ 3 robot trong ngành dịch vụ

Cập nhật, 05:21, Thứ Bảy, 06/01/2018 (GMT+7)

Các robot mới được thiết kế để thay thế những công nhân ở sân bay, khách sạn và siêu thị vừa được LG Electronics công bố.

Công ty sẽ trưng bày một bộ 3 robot được thiết kế để mang va li, mua sắm và phục vụ thức uống tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) toàn cầu ở Las Vegas vào tuần tới.

Hiện các công ty công nghệ đang chạy đua để chế tạo các máy tự động có khả năng thực hiện các nhiệm vụ của ngành dịch vụ, ảnh hưởng đến 800 triệu công nhân trên thế giới.

Mỗi robot mới của LG đều có hình dạng thùng, thấp hơn con người và di chuyển qua bộ bánh xe ẩn ở đáy chân. Một màn hình tròn với mặt kỹ thuật số có mắt sáng tạo cho máy một cảm giác như “con người”.

Tất cả các robot đều có màn hình hiển thị cảm ứng nổi bật để cung cấp cho mọi người thông tin và nhận hướng dẫn.

Phát ngôn viên của Công ty LG (Hàn Quốc) nói với CNBC rằng các robot vẫn còn là những sản phẩm “khái niệm” và đang “sẵn sàng công khai”.

Máy mới đầu tiên là một robot máy chủ được thiết kế để mang thực phẩm và thức uống đến cho khách hàng tại các khách sạn và phòng chờ sân bay. Một khay trượt cài sẵn được lắp vào hỗ trợ thu thập thức ăn và bảo vệ nó trong khi robot đang vận chuyển.

Máy thứ 2 của 3 máy mới là một robot có thể mang hành lý của khách đến và đi khỏi phòng. Máy cũng có thể xử lý các dịch vụ “check-in và check-out”.

Cuối cùng, LG sẽ giới thiệu một chiếc máy làm việc với khách hàng tại các siêu thị, báo giá sản phẩm và hướng dẫn khách qua các lối đi. Máy này là một phần của dòng sản phẩm “CLOi” mới của LG, là thương hiệu mới cho tất cả các sản phẩm robot của hãng.

2 robot sân bay của công ty, được thiết kế để giúp hành làm thủ tục và tìm cửa lên máy bay, đã được thử nghiệm tại sân bay Incheon của Hàn Quốc.

HẢI HUỲNH (nguồn: Mail Online/Science)