Trong Cách mạng 4.0, tương lai thế giới phụ thuộc vào thế hệ trẻ

Cập nhật, 14:48, Thứ Ba, 07/11/2017 (GMT+7)

 

Các đại biểu trẻ APEC tại phiên khai mạc Diễn đàn
Các đại biểu trẻ APEC tại phiên khai mạc Diễn đàn

Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang tác động mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu, tạo ra nhiều cơ hội cùng những thách thức lớn. Tương lai thế giới đang phụ thuộc vào thế hệ trẻ, những người sở hữu tri thức, nguồn năng lượng dồi dào và sức sáng tạo không giới hạn.

Đó là nhận định của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng tại phiên khai mạc Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC ngày 6-11 tại thành phố Đà Nẵng với khoảng 180 đại biểu đến từ 17 nền kinh tế thành viên APEC.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng bày tỏ mong muốn các đại biểu tận dụng cơ hội này để chia sẻ những giá trị văn hóa, kết nối và phát triển tình bạn, đặt nền móng cho mối quan hệ hữu nghị giữa các nền kinh tế thành viên trong tương lai.

Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Thư ký Quốc gia APEC 2017 và Ban Tổ chức Quốc tế Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC tổ chức từ ngày 5 đến hết ngày 11-11 nhân Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017 đã gửi thông điệp chào mừng diễn đàn.

Nhận định chủ đề "Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung" do nền kinh tế chủ nhà lựa chọn hoàn toàn phù hợp với thế hệ trẻ khu vực châu Á- Thái Bình Dương, ông James Soh, Đồng Chủ tịch, Hội đồng Lãnh đạo Tiếng nói APEC khẳng định, khi thanh niên phát huy sự sáng tạo, tính năng động và được nuôi dưỡng theo đúng hướng, họ chính là động lực cho tương lai mỗi quốc gia. 

Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam Nguyễn Long Hải cho biết: Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC lần này là cơ hội gặp gỡ, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm của thanh niên các nền kinh tế APEC vì sự phát triển chung.

Theo ông Nguyễn Long Hải, với chủ đề "Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung", các đại biểu thanh niên sẽ tích cực tham gia thảo luận về những nội dung, chương trình, kế hoạch hành động; cùng tập trung trí tuệ đưa ra sáng kiến và đề xuất giải pháp có giá trị để thúc đẩy hợp tác thanh niên APEC cũng như tăng cường sự tham gia của thanh niên APEC trong quá trình giải quyết các vấn đề phát triển của khu vực cũng như toàn cầu...

Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC được tổ chức với mục tiêu tăng cường hiểu biết về các mục tiêu và mục đích APEC, đóng góp vào quan hệ hữu nghị, đoàn kết và hợp tác giữa thanh niên tại các nền kinh tế APEC cũng như trao đổi quan điểm, kiến thức về các vấn đề toàn cầu, nâng cao vai trò của thanh niên cũng như tạo điều kiện để tạo cơ hội để thanh niên các nền kinh tế APEC bày tỏ ý kiến, nguyện vọng về những vấn đề thanh niên lên các nhà lãnh đạo APEC.

Diễn đàn có phiên toàn thể với chủ đề "Làm thế nào để tạo động lực mới, cùng nhau vun đắp tương lai chung giữa thanh niên khu vực châu Á- Thái Bình Dương" và các phiên đối thoại với chủ đề "Thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và hòa nhập giữa thanh niên khu vực châu Á- Thái Bình Dương" và "Doanh nghiệp, sáng tạo và bền vững - Những khó khăn của khởi nghiệp và thời đại số hóa của khu vực châu Á- Thái Bình Dương".

Theo cand.com.vn