HỘI THI SÁNG TẠO VÀ Kỹ THUẬT TRẦN ĐẠI NGHĨA TỈNH VĨNH LONG LẦN THỨ VI, NĂM 2016- 2017

Ngành nông nghiệp bội thu giải thưởng

Cập nhật, 05:41, Thứ Tư, 04/10/2017 (GMT+7)

Ngành nông nghiệp- PTNT Vĩnh Long dự hội thi với 6 giải pháp chuyên sâu về các lĩnh vực của ngành. Tất cả đều được chọn vào vòng chung kết và xét giải.

Tác giả Phạm Hồng Thi và Nguyễn Thị Thu Nga với giải pháp “Định danh tác nhân và sử dụng thực khuẩn thể trong phòng trị bệnh chết héo nhanh trên cây xà lách xoong tại xã Thuận An- TX Bình Minh”;

Nguyễn Thị Hồng Lĩnh (Trung tâm Khuyến nông) với giải pháp “Nghiên cứu ứng dụng trồng lan Dendrobium Sonia bằng giá thể chỉ xơ dừa” và Trung tâm Giống nông nghiệp với 4 giải pháp là “Cải tiến phương pháp nuôi vỗ cá bố mẹ, kỹ thuật sinh sản nhân tạo và ương nuôi cá chạch lấu” (tác giả Trần Văn Danh), “Phương pháp nuôi cá bông lau giai đoạn từ cá giống lên cá thương phẩm trong ao đất” (tác giả Cao Văn Lên),

“Sử dụng thảo dược thiên nhiên từng bước thay thế kháng sinh trong chăn nuôi heo giai đoạn từ sau cai sữa đến xuất chuồng” (tác giả Nguyễn Hữu Đức) và “Ứng dụng tia cực tím làm tăng sự nảy mầm của mắt ghép và hạn chế nấm bệnh gây hại giống cây có múi (cây cam sành) trong nhà lưới” (tác giả Trương Thị Thu Hương).

Với tỷ lệ 5/6 giải pháp của ngành nông nghiệp được xét giải, đây sẽ là đơn vị có thành tích cao của một ngành với 3 giải pháp đạt giải ba và 2 giải pháp nhận giải khuyến khích trong hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Vĩnh Long lần thứ VI này. Dự kiến hội thi sẽ tổ chức vinh danh và trao giải vào ngày 12/10/2017.

TRẦN HOÀNG TÚY