NXB Kim Đồng ra mắt 2 tác phẩm văn học thiếu nhi về miền Tây Nam Bộ

Cập nhật, 16:43, Thứ Hai, 11/03/2019 (GMT+7)

NXB Kim Đồng vừa giới thiệu đến độc giả cả nước 2 tác phẩm văn học thiếu nhi mang đậm chất văn chương miền Tây Nam bộ.

NXB Kim Đồng vừa giới thiệu đến độc giả cả nước 2 tác phẩm văn học thiếu nhi mang đậm chất văn chương miền Tây Nam bộ. Đó là “Con cò mô côi” của nhà văn Nguyễn Thị Thanh Huệ và “Thủ lĩnh băng vịt đồng” của cây bút Lê Quang Trạng.

Con cò mồ côi và Thủ lĩnh băng vịt đồng mang đến những câu chuyện sống động với những đặc tính lý thú của loài vật. Những trang viết cũng khắc họa rõ nét cuộc sống mưu sinh phóng khoáng của con người và khung cảnh đặc sắc miền Tây sông nước.

Truyện dài Con cò mồ côi của Nguyễn Thị Thanh Huệ nói về một thế giới xa lạ nhưng không hề đáng sợ đối với Cò Con, chú cò mô côi.

Bởi có bác Ếch Đồng và các loài vật khác như chị Gà Ác, thím Dồng Dộc, cụ Cắt… cưu mang đến ngày khôn lớn. Với lời văn sinh động, chân tình, Con cò mồ côi là câu chuyện cảm động về nghĩa tình xứ miền Tây sông nước.

Nghĩa tình khiến những con vật đồng lòng dưỡng dục một con vật bé bỏng khác loài. Nghĩa tình giúp chú cò nhỏ lớn lên đủ đầy yêu thương, phát triển tốt đẹp.

Trong khi đó, lấy bối cảnh những cánh đồng sông nước mênh mông với nghề khá đặc trưng ở miền Tây Nam bộ là nuôi vịt đẻ chạy đồng, tác giả Lê Quang Trạng gửi đến độc giả truyện dài Thủ lĩnh băng vịt đồng.

Nơi đây vịt được chăn trên những cánh đồng, ăn ốc bươu vàng, trứng ốc và lúa sót lại sau mùa gặt… Khi hết thức ăn, chủ Bầy di chuyển đàn vịt sang cánh đồng khác.

Công việc vất vả, thu nhập bấp bênh, lại thường xuyên xa nhà, chủ vịt nuôi thêm ngỗng và chó để phụ chăm sóc bầy vịt.

Ở Thủ lĩnh băng vịt đồng có chú ngỗng tên Cua, chàng chó tên Lu, cùng bầy vịt hơn hai ngàn con. Tất cả san sẻ với nhau trên những chặng đường, cùng tận hưởng niềm vui, cùng chứng kiến nỗi buồn chia li…./

Theo VOV