Vui xuân cùng nghệ sĩ

Cập nhật, 16:47, Thứ Năm, 15/02/2018 (GMT+7)

Mùa xuân đối với nhiều người là dịp vui chơi, giải trí nhưng đối với nghệ sĩ thì lại càng tất bật hơn, bởi mùa tết cũng là mùa diễn. Cuộc sống nghệ sĩ muôn màu và đằng sau những câu nói, nét diễn,… góp phần cho những vở diễn thành công là biết bao công sức tập luyện vất vả.

Vậy nghệ sĩ vui xuân thế nào? Hãy cùng Báo Vĩnh Long trao đổi với những nghệ sĩ, nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018 nhé!

1. Diễn viên Hoàng Trinh: Luôn tranh thủ thời gian dành cho gia đình dịp tết

Diễn viên Hoàng Trinh
Diễn viên Hoàng Trinh

Nghệ sĩ Hoàng Trinh tốt nghiệp lớp diễn viên kịch nói Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật TP Hồ Chí Minh năm 1991. Chị đã tham gia hơn 180 vai trong các vở kịch truyền hình và hơn 50 vở kịch trên sân khấu.

Là một diễn viên sáng sân khấu, ngoài đời Hoàng Trinh còn là một phụ nữ đảm đang khiến nhiều người “tâm phục khẩu phục”. Lịch làm việc của chị là một ngày tất bật với công việc và gia đình, ít khi có thời gian cho riêng mình.

Đặc trưng của công việc luôn bận rộn nên Hoàng Trinh phải tranh thủ từng chút vừa đi làm vừa dọn dẹp, chuẩn bị tết cho gia đình. Diễn viên Hoàng Trinh cười nhỏ nhẹ: “Tết năm nào nhà Hoàng Trinh cũng không thể thiếu củ kiệu, dưa món, bánh chưng, thịt kho rệu, canh măng...”.

Với nghệ sĩ Hoàng Trinh, những ngày đầu năm, buổi sáng thì dành trọn vẹn cho gia đình và chiều thì cùng anh em nghệ sĩ cháy hết mình trên sân khấu Idecaf.

“Năm mới sang, Hoàng Trinh chúc mọi người, mọi nhà có một cái tết vui vẻ, thật đầm ấm, hạnh phúc với đầy đủ tất cả thành viên trong gia đình”.

 2. Diễn viên, MC Đại Nghĩa: Về Vĩnh Long ăn tết sớm

Diễn viên, MC Đại Nghĩa. Ảnh: Phương Thúy
Diễn viên, MC Đại Nghĩa. Ảnh: Phương Thúy

Đại Nghĩa là gương mặt rất quen thuộc với khán giả qua các chương trình truyền hình. Sau một năm với bộn bề công việc, Đại Nghĩa sẽ dành những ngày cuối năm khoảng 28- 30 tết đi đâu đó chơi. “Năm nay, tôi sẽ về Vĩnh Long thăm người thân, cũng là dịp đón cái tết ở miền Tây sau rất nhiều năm không có cơ hội.

Tôi thích không khí tết ở quê khi họ ngồi quây quần ấm áp nấu bánh chưng, gói bánh tét. Như thông lệ thì những ngày đầu năm từ mùng 1 sẽ dành trọn vẹn cho sân khấu Idecaf”- Đại Nghĩa chia sẻ.

Với Đại Nghĩa, Vĩnh Long là nơi anh đã gắn bó một thời gian khá dài từ khi bắt đầu tham gia chương trình “Vợ tôi là số 1” của THVL. Những chuyến về quê thăm người thân hay công tác từ thiện ở Vĩnh Long cũng để lại nhiều kỷ niệm. “Trong các tỉnh miền Tây thì dường như tôi gần gũi với Vĩnh Long nhiều nhất”- anh Đại Nghĩa lại cười.

Năm 2018, diễn viên Đại Nghĩa chúc độc giả Báo Vĩnh Long có mùa xuân mới trọn vẹn niềm vui, hạnh phúc và đặc biệt với những ai đang đi làm sẽ ngày càng tấn tới trong công việc, thu nhập cao, gia đình, cuộc sống, kinh tế ổn định.

3. Diễn viên Lê Trang: Tết là phải về nhà

Diễn viên Lê Trang
Diễn viên Lê Trang

Lê Trang luôn cháy hết mình trong những vai diễn, tuy nhiên, tết thì Trang luôn dành thời gian cho gia đình. Trang tâm sự: “Công việc cần phải cố gắng nhưng cha mẹ thì mỗi năm mỗi già đi, nên năm nào tôi cũng về quê vài ngày”.

Tên đầy đủ là Lê Thị Thùy Trang (huyện Mỏ Cày Nam- Bến Tre), tốt nghiệp ĐH Văn Hiến ngành quản trị kinh doanh. Trang là nghệ sĩ có năng khiếu với những nét diễn tự nhiên. Một điều hết sức éo le là cô gái chuẩn bị bước sang tuổi 25 lại thường được đo ni đóng giày “vai bà già” nhưng Lê Trang đã có cơ hội được tỏa sáng với lối diễn đậm chất miền Tây và sự duyên dáng kỳ lạ trên sân khấu. Lê Trang đã mang lại nhiều tiểu phẩm cho khán giả yêu hài kịch và chinh phục trái tim mọi người.

Lê Trang cho biết: “Tôi đang cho mình một thời gian nghỉ ngơi ở các game show để chuẩn bị năng lượng cho những chuyến đi xa hơn”. Tết này, Lê Trang sẽ diễn ở một sân khấu mới- Rubic (Quận 4- TP Hồ Chí Minh).

Nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018, Lê Trang kính chúc độc giả Báo Vĩnh Long năm mới thật nhiều sức khỏe, có thật nhiều tiền, lúc nào cũng yêu thương nhau, đầm ấm và sum vầy!

4. Võ Tấn Phát (Quán quân Bảng triển vọng“Cười xuyên Việt” 2017): Lần đầu không đón giao thừa cùng gia đình

Nghệ sĩ võ Tấn Phát
Nghệ sĩ võ Tấn Phát

Chàng trai sinh năm 1995- Võ Tấn Phát đến từ Vĩnh Long- đã trở thành Quán quân bảng Triển vọng chương trình “Cười Xuyên Việt” 2017 trong đêm Chung kết xếp hạng tối 1/9/2017.

Trong tiết mục mang tên “Ước mơ tôi”, Tấn Phát vào vai một chàng trai đam mê ca hát, có giọng hát hay nhưng lại tự ti vì ngoại hình thừa cân. Tiết mục mang đến nhiều tiếng cười hài hước mà sâu sắc cho khán giả.

Xuân năm nay, Tấn Phát dành trọn vẹn từ mùng 1 đến mùng 10 cho sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh (Quận 10- TP Hồ Chí Minh). Mọi năm dù thế nào Tấn Phát cũng tranh thủ về nhà ăn tết nhưng năm nay phải ăn tết trên sân khấu. “Tấn Phát luôn thấy hạnh phúc và trân quý nhất giây phút cùng cả nhà đón giao thừa, đi chúc tết ông bà ở quê hương Hựu Thành (Trà Ôn) nên sẽ cố gắng tranh thủ về nhà đón tết sớm rồi trở lại TP Hồ Chí Minh tập trung cho công việc”- Phát chia sẻ.

Nhân dịp tết đến, Tấn Phát kính chúc độc giả đón một năm mới thật nhiều niềm vui, sức khỏe. Tấn Phát sẽ cố gắng hoạt động nhiều hơn, tạo nên nhiều sản phẩm mang tiếng cười, niềm vui đến khán giả.

5. Diễn viên Khả Như: Ăn tết muộn 2 tuần

Diễn viên Khả Như
Diễn viên Khả Như

Rời quê hương Hậu Giang lên TP Hồ Chí Minh học Trường CĐ Sân khấu- Điện ảnh và lập nghiệp, Khả Như được biết đến như một nghệ sĩ đa tài: làm MC, tham gia diễn xuất, dàn dựng các tiết mục sân khấu, viết kịch bản cho các dự án phim ngắn, chương trình radio,… Nói về môn nghệ thuật thứ 7, cô diễn viên trẻ không chỉ thành công ở dạng vai cá tính mà vai có số phận trắc trở hay tâm lý phức tạp cũng để lại nhiều ấn tượng cho khán giả.

Khả Như phải tranh thủ để duy trì thói quen về nhà trước tết vài ngày, khoảng 27- 28 tết để cùng mẹ đi chợ sắm sửa. Sau đó, mùng 1 thì Khả Như trở lại TP Hồ Chí Minh để diễn kịch. Sau tết 2 tuần, Như mới được hoàn toàn nghỉ ngơi. Lúc ấy, Như mới về quê với cha mẹ hay đi du lịch cùng bạn bè.

Về dự định sắp tới, Như sẽ tiếp tục cố gắng hoàn thành nhiều vai trò như: MC, biên kịch và đạo diễn các chương trình: “Cười xuyên Việt”, “Kịch cùng bolero”,… tham gia phim điện ảnh, “sitcom”- (hài kịch tình huống- PV). Rất mong được sự quan tâm của quý khán giả!

Năm mới, Khả Như chúc quý khán giả vạn điều bình an, may mắn và thành công. Chúc sức khỏe mọi nhà!

6. Diễn viên Đình Toàn: Hẹn gặp ở những game show trong năm mới

Diễn viên, MC Đình Toàn
Diễn viên, MC Đình Toàn

Đối với khán giả, diễn viên Đình Toàn là nhân vật quá quen thuộc trong các chương trình của THVL, từ các game show đến MC trong chương trình nhân đạo “Thần Tài gõ cửa”- với vai Thần Tài.

Thời điểm giáp tết, Đình Toàn lại ráo riết chuẩn bị cho chương trình “Làng hài mở hội mừng xuân” với những bài hát về xuân, những tiểu phẩm hài, câu chuyện xuân cho gia đình giây phút thoải mái, ôn lại kỷ niệm về tết. Đình Toàn cười: “Hẹn gặp khán giả Vĩnh Long trong game show “Tiếu lâm tứ trụ nhí” và “Sao nối ngôi nhí”. Chương trình “Thần tài gõ cửa” sẽ bước sang năm thứ 7 cũng là 7 năm Đình Toàn gắn bó với Vĩnh Long. Về đây, Đình Toàn luôn thấy thoải mái như được trở về nhà, cùng những anh chị em gửi cái tâm, cái tình đến những người có hoàn cảnh khó khăn.

Năm mới, Đình Toàn kính chúc bà con thật nhiều sức khỏe, ngập tràn niềm vui, hạnh phúc bên gia đình và những người thân yêu. 

Ảnh do nhân vật cung cấp

CAO HUYỀN- PHƯƠNG THÚY (thực hiện)