Diễn viên Thái Hòa: Áp lực giúp tôi tập trung hơn

Cập nhật, 18:22, Chủ Nhật, 04/12/2016 (GMT+7)

Dí dỏm nhưng chân thành, Thái Hòa dễ tạo thiện cảm cho người đối diện bởi lối trò chuyện cởi mở.

Có trong tay thành công mà bất cứ diễn viên nào cũng mong muốn, nhưng Thái Hòa tự nhận mình là người ham chơi, không thích ôm đồm quá nhiều công việc. “Bởi vậy, tôi chấp nhận ít tiền hơn” - anh chia sẻ.

Chất lượng phim quan trọng nhất 

* Phóng viên: Vai diễn mới nhất trong Vệ sĩ Sài Gòn, dù được miêu tả sẽ có một Thái Hòa hành động nhưng hứa hẹn vẫn đầy tiếng cười. Anh làm thế nào để tạo nên khác biệt?

- Diễn viên THÁI HÒA: Khi nhận kịch bản phim, tôi bám rất sát với yêu cầu đạo diễn đặt ra để xây dựng đúng tính cách nhân vật cần có.

Bản thân mỗi nhân vật đều có đời sống riêng, tính cách này không thể giống với tính cách khác nên nó đã là sự khác biệt rồi. Điều quan trọng nhất là mình có khai thác được hết mảng miếng và cảm được nhân vật để truyền tải đến cho khán giả.

* Điều gì khiến anh hài lòng nhất trong dự án lần này?
* Điều gì khiến anh hài lòng nhất trong dự án lần này?

- Cái sướng nhất của tôi trong dự án lần này là được làm việc, kết nối với một ê kíp làm phim tốt, chuyên nghiệp. Tôi cho rằng mình không phải là người quá kén phim nhưng khi đã đủ sống cũng muốn có được những dự án tốt. Nếu không nhận phim này thì biết nhận phim nào. Ê kíp thực hiện đã đầu tư rất tử tế, đàng hoàng và không có gì phải lo lắng.

Cho đến giờ, chưa bao giờ mà khi coi lại các vai diễn mà tôi thấy hài lòng hết. Lúc nào nhìn lại tôi cũng nghĩ nếu có thời gian và được quay lại mình sẽ làm tốt hơn.

Tuy nhiên, đó là suy nghĩ cá nhân vì nhiều khi được quay lại thậm chí không tốt bằng. Tôi nghĩ cũng nên biết cách chấp nhận vì sức mình chỉ có thể làm được đến đó.

* Không ai dám nói trước về sự thành bại của một bộ phim, với Vệ sĩ Sài Gòn anh nhìn nhận như thế nào về tương lai doanh thu phòng vé?

- Đối với cá nhân tôi, Vệ sĩ Sài Gòn sẽ là bộ phim thành công về mặt doanh thu. Tôi đã được coi bản nháp dù âm thanh, âm nhạc, bản dựng chưa hoàn chỉnh nhưng đã thấy được sự hấp dẫn của nó. Do đó, tôi hy vọng khi phim hoàn chỉnh nó sẽ thuyết phục được khán giả.

* Được mệnh danh là “ông hoàng phòng vé” nhưng dự án gần đây nhất của anh lại không thành công như mong đợi. Đến với Vệ sĩ Sài Gòn, điều đó có khiến anh gặp áp lực?

- Khi vừa làm xong Fan cuồng, phim chưa được công chiếu tôi đã nhận lời tham gia Vệ sĩ Sài Gòn nên chưa có áp lực gì.

Điều tôi thấy áp lực nhất là mình không có nhiều thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng như các dự án trước đó. Tuy nhiên, đạo diễn và ê kíp đã tạo điều kiện cho tôi rất nhiều trong quá trình tìm hiểu, xây dựng tính cách nhân vật.

Còn sau khi phim ra rạp và không có doanh thu như mong đợi, tôi nghĩ nếu bản thân phim không tốt đều có thể chết.

Có thể mọi người luôn nghĩ Fan cuồng là hài, họ quá quen với những vai diễn tôi từng đảm nhận nên khi coi dễ bị hiểu lầm và có cảm giác thất vọng.

Nhưng, nếu nhìn nhận một cách thẳng thắn thì Fan cuồng là bộ phim chưa thực sự tốt, chưa đủ lôi cuốn và vai diễn của mình chưa được đào sâu tâm lý nhân vật nên sức cuốn hút cũng giảm đi.

Đối với tôi, thành bại của cá nhân mình không quan trọng bằng chất lượng của bộ phim. Tôi rất hy vọng, sau khi xem Vệ sĩ Sài Gòn mọi người có thể cảm nhận đây là bộ phim hấp dẫn, hoành tráng, công phu và khi đó mình cũng được thơm lây.

Tôi thuộc tuýp ham chơi

* Với một người đã rất thành công, tiêu chí khi chọn vai diễn có làm anh thấy khó khăn?

- Nghề này ngộ lắm. Một diễn viên dù có thành công với 100 vai diễn trước đó nhưng khi đến với bộ phim mới, họ đều phải bắt đầu lại từ đầu. Áp lực là chuyện đương nhiên và sẽ ngày càng nhiều hơn.

Khi khán giả còn thương còn nhớ đến mình, áp lực là điều rất cần thiết bởi nó giúp mình tập trung, mạnh mẽ hơn.

* Ngoài diễn viên, anh còn kiêm nhiệm thêm vai trò sản xuất, bước đầu bước vào con đường đạo diễn. Trong tương lai gần, anh có dự định sản xuất bộ phim do chính mình làm đầu tàu?

- Tôi nghĩ với diễn viên đến một giai đoạn nào đó nếu mình mong muốn được chịu và sống chung với áp lực là lúc cần thiết để bước sang con đường đạo diễn.

Đó là lý do, ngoài chuyên môn chính về diễn xuất tôi luôn cố gắng tham gia bàn bạc về công tác biên kịch, sản xuất, đạo diễn... như cách để mình học hỏi.

Thú thực, tôi là người học qua con đường đọc khá chậm nên những cuộc tranh luận luôn khiến mình dễ nhớ hơn.

Trong đầu tôi vẫn ham muốn một ngày nào đó mình sẽ thực hiện một bộ phim mình được viết kịch bản và làm đạo diễn và nếu còn kịp, sẽ được đóng luôn. Lúc đó, rất hy vọng khán giả sẽ coi chứ không lẽ làm phim ra rồi tự mình coi.

* Thực tế cho thấy, hầu hết các nghệ sĩ có tên tuổi đều lấn sân sang truyền hình thực tế trong vai trò giám khảo. Có vẻ như Thái Hòa đang đứng ngoài cuộc?

- Thực ra tôi từng xuất hiện trên truyền hình thực tế nhưng vì thấy mình làm không được nên xin nghỉ. Một chương trình khác, cũng quay được vài số nhưng sau đó mình không được mời, chắc tôi bị đuổi luôn.

Tôi cũng cố gắng để thử khám phá về bản thân mình nhưng có thể do mình không phù hợp, không có những góc nhìn độc đáo như nhiều giám khảo khác để cuốn hút khán giả nên đành thôi.

* Ngày càng bận rộn hơn điều đó có ảnh hưởng đến cuộc sống riêng của anh?

- Thực ra tôi không phải người quá bận rộn như anh Hoài Linh, Trường Giang hay Trấn Thành. Một năm tôi chỉ bận vài tháng, thời gian còn lại đều dành đi chơi suốt. Có thể một tuần tôi xách giày đi đá banh đến 3 trận, rồi đi biển. Vì mình ham chơi nên chấp nhận kiếm tiền ít hơn.

Theo SGGPO