Đến Thái Lan xem chung kết King's Cup đừng bỏ lỡ đặc sản độc, lạ này

Cập nhật, 14:29, Thứ Sáu, 07/06/2019 (GMT+7)

Đặt vé máy bay đến ngay Buriram, Thái Lan xem chung kết King's Cup 2019 để cổ vũ cho đội tuyển quốc gia Việt Nam, nhưng cũng đừng bỏ lỡ trọn bộ đặc sản ở khu sân vận động Chang Arena thuộc tỉnh Buriram, cách thủ đô Bangkok khoảng 400 km về phía Đông Bắc này bạn nhé.

Món súp và khai vị

1. Tom saep

   

Về cơ bản thì đây là món ăn khá giống với món Tom Yum nổi tiếng, tuy nhiên Tom Saep là món súp có vị cay và chua, bao gồm nước dùng, lá chanh, húng quế, sả, riềng và thịt bò. Sự khác biệt duy nhất giữa Tom Yum và Tom Seap là Tom Seap không có nước cốt dừa.

2. Miang Kham

   

Đây được coi là một món ăn truyền thống của người dân nơi đây, đặc biệt nó còn phổ biến ở một số nơi vùng Đông Bắc Thái Lan hay Lào. Món ăn này cũng tương tự như các món cuốn nhiều lá ở Việt Nam với những thành phần chính như hẹ, ớt, gừng, tỏi, chanh, lạc (đậu phộng), tôm khô và dừa nướng được cuộn lại trong một chiếc lá.

   

Nước chấm của Miang Kham là loại nước sốt đặc biệt, được thêm vào để thực kết hợp các hương vị trong cuốn lại với nhau. Bạn cuộn lá với tất cả các thành phần bên trong, chấm nước sốt đặc biệt và từ từ cảm nhận hương vị đặc biệt của nó.

3. Miang Pla Kra Pong

   

Thực chất đây là món cá chiên với cách chế biến vô cùng độc lạ.

4. Thịt viên chiên

   

Ở thái món thịt viên băm nhỏ nhưu thế này được gọi là Laab Moo, đây cũng là một trong những món ăn truyền thống của người dân nơi đây. Thịt được vô tròn thành những quả bóng nhỏ xinh xắn và được chiên giòn tan ngon miệng.

5. Kung jom

   

Món ăn này bao gồm một ít rau bao quanh đĩa tôm băm nhỏ trộn với ớt. Khi ăn, bạn sẽ lấy lá rau kẹp một ít tôm. Hương vị mặn, chua, cay hòa quyện vào nhau sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Món ăn chính

1. Cá rán

   

Đây là món ăn rất phổ biến ở mảnh đất sắp diễn ra chung kết King's Cup 2019 này. Cá rán là món thường xuyên xuất hiện ở mỗi bữa ăn, từ cá rô phi, cá đầu rắn cho đến cá da trơn. Mỗi loại cá rán sẽ mang đến những hương vị khác nhau. Điều đặc biệt khiến du khách mê mệt món ăn này là nhờ sốt tương ớt (pla rad Prik). Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận thấy vị giòn ở bên ngoài, mềm thơm ngọt thịt ở bên trong cùng hòa quyện trong hương vị ngọt, chua và cay.

2. Gai Yang

   

Thực chất đây là món gà nướng - một món ăn mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm ở rất nhiều nơi trên đất nước Thái, từ ngoài đường phố đến các khu chợ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được rằng, đặc sản này có nguồn gốc từ Lào và khu vực Isan.

Nếu đã đặt trên đến nơi đây, khi đi qua các nhà hàng, những quầy bán hàng rong hay những chiếc xe đẩy BBQ, thì đừng vội vàng mà hãy dừng chân lại mua một chút ít gà nướng ăn thử và thưởng thức vị ngon khó cưỡng của nó.

3. Nam Tok

   

Đây là một trong những món ăn yêu thích của khách du lịch khi đặt chân tới mảnh đất này. Món salad cay này tương tự laab moo nhưng thịt thường được cắt lát thay vì băm nhỏ.

Món tráng miệng

1. Thạch nước cốt dừa

   

Nếu các món ăn Thái Lan nổi tiếng với vị cay, chua thì những món tráng miệng lại vô cùng ngọt ngào, thơm và hấp dẫn, thạch nước cốt dừa là một trong số đó. Món ăn gồm một số loại trái cây, nước cốt dừa, thạch Thái và một số nguyên liệu khác.

2. Foi Tong

   

Foi Tong là một trong 3 loại bánh dạng thạch nổi tiếng trong ẩm thực ngọt ở Thái. Chúng được làm từ lòng đỏ trứng, có hình dạng kéo sợi và thường sử dụng như topping cho các món tráng miệng.

Theo Dân Việt