Nội trợ

Gan kho tộ

Cập nhật, 06:11, Thứ Năm, 11/04/2019 (GMT+7)

Theo monngonmoingay, gan được ngâm trong sữa tươi giúp mềm và béo, khi kho lên có màu nâu tự nhiên bắt mắt, ăn cùng với thịt ba chỉ dai dai, thơm nhẹ vị béo của nước dừa tươi, sẽ không thể ngán khi dùng với nấm đùi gà và hành tây.

Nguyên liệu

300g gan heo, 100g thịt ba chỉ, 100g nấm đùi gà nhỏ, 1 củ nhỏ hành tây, 1 muỗng canh hành tỏi băm, 1,5 chén nước dừa, 2 trái ớt hiểm đập giập, 1 gói sữa tươi không đường. Rau nêm: rau răm, ớt sợi. Ăn kèm: cơm, dưa leo, cà chua. Gia vị: dầu ăn, đường, ngũ vị hương, dầu điều, nước tương, bột ngọt, hạt nêm.

Thực hiện

- Gan heo cắt miếng dày 1cm, ngâm với sữa tươi trong 30 phút. Lấy ra để ráo, ướp gan với 1 muỗng cà phê hành tỏi băm, 1/2 muỗng cà phê ngũ vị hương, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê dầu điều, 1 muỗng cà phê đường, 1,5 muỗng canh nước tương.

- Thịt ba chỉ cắt que, ướp với 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê hành tím băm, 1 muỗng cà phê tiêu để thấm.

- Nấm đùi gà khứa nhẹ 2 đường trên thân nấm. Hành tây cắt múi cau.

- Kho: cho thịt ba chỉ vào nồi với 1 muỗng canh dầu ăn xào săn rám mặt, cho tỏi vào phi thơm, cho gan vào thêm 1 muỗng cà phê dầu điều, đảo tới khi gan săn. Thêm nước dừa và ớt hiểm vào, kho nhỏ lửa đến khi nước gần hết, cho nấm đùi gà, hành tây vào kho đến khi nước cạn sánh, nếm vị vừa ăn. Tắt lửa.

- Trình bày: cho gan kho nấm ra dĩa, thêm rau răm và ớt sợi lên trên, dùng nóng với cơm và dưa leo, cà chua.

Mách nhỏ

- Ngâm gan với sữa tươi giúp mềm và béo.  

- Sử dụng nước dừa tươi để món ăn có hương vị ngọt tự nhiên và thơm hơn.

TRUNG KIM