Người dân có thể đổi thẻ BHYT ở mọi địa phương

Cập nhật, 06:09, Thứ Sáu, 24/09/2021 (GMT+7)

(VLO) BHXH Việt Nam vừa có Công văn 2701/BHXH-TST hướng dẫn BHXH các tỉnh- thành trực thuộc Trung ương về việc cấp lại, đổi thẻ BHYT không thay đổi thông tin.

Theo đó, để tạo thuận lợi cho người dân khi đi công tác, học tập, du lịch… ở địa phương khác bị mất, hỏng thẻ BHYT cần khám chữa bệnh, BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH cấp tỉnh, huyện hướng dẫn người dân dùng thiết bị di động thông minh cài đặt ứng dụng “VssID- BHXH số” và sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng này để khám, chữa bệnh BHYT.

Trường hợp người dân tham gia BHYT không dùng thiết bị di động thông minh, BHXH cấp tỉnh, huyện cấp lại, đổi thẻ BHYT giấy theo mẫu thẻ BHYT ban hành tại Quyết định số 1666. Thời hạn giải quyết trong ngày khi nhận đủ hồ sơ.

Cơ sở khám, chữa bệnh sử dụng đầu đọc để quét mã QR-Code hoặc ghi trực tiếp số thẻ BHYT trên ứng dụng VssID và có các giải pháp chống lạm dụng trục lợi quỹ khám, chữa bệnh BHYT.

Việc cải cách thủ tục hành chính này là giải pháp có ý nghĩa, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương như hiện nay.

HP (nguồn Vietnamnet)