Quy định cách tính tuổi học sinh vào lớp 1 mới nhất phụ huynh cần lưu ý

Cập nhật, 15:29, Thứ Tư, 25/11/2020 (GMT+7)

Từ 20/10/2020, tuổi của học sinh vào học lớp 1 đã chính thức được áp dụng theo quy định tại Điều 33 Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT của Bộ GD- ĐT.

Cụ thể, tuổi của học sinh vào học lớp 1 là 6 tuổi và được tính theo năm. Theo đó, năm vào học lớp 1 của trẻ được tính bằng năm sinh của trẻ vào lớp 1 cộng với 6.

Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp 1 ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 3 tuổi.

Trường hợp trẻ em vào học lớp 1 vượt quá 3 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng GD- ĐT quyết định.

Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

HP (nguồn LĐO)