Những loại xe ô tô phải chuyển sang biển màu vàng từ 1/8

Cập nhật, 15:39, Thứ Tư, 08/07/2020 (GMT+7)

Theo Cục CSGT (Bộ Công an), các xe kinh doanh vận tải đăng ký mới sẽ bắt đầu chuyển sang biển màu vàng từ ngày 1/8.

Ô tô kinh doanh vận tải sẽ chuyển sang biển màu vàng từ 1/8.
Ô tô kinh doanh vận tải sẽ chuyển sang biển màu vàng từ 1/8.

Theo Thông tư 58 do Bộ Công an vừa ban hành về việc quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ quy định.

Từ ngày 1/8, biển số ô tô kinh doanh vận tải sẽ có nền màu vàng, chữ và số màu đen, seri biển số sử dụng lần lượt một trong 20 chữ cái sau: A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z, quy định tại điểm đ khoản 6 Điều 25.

Theo Cục CSGT (Bộ Công an), các xe kinh doanh vận tải đăng ký mới sẽ bắt đầu chuyển sang biển màu vàng từ ngày 1/8. Ngoài ra, đối với các phương tiện kinh doanh hoạt động trước ngày Thông tư 58 có hiệu lực sẽ phải chuyển đổi sang biển vàng trước ngày 31/12/2021.

Theo thống kê, cả nước có khoảng 1,6 triệu ô tô kinh doanh vận tải và việc chuyển đổi này sẽ giúp lực lượng chức năng quản lý tốt hơn, thuận tiện phân biệt các xe hoạt động kinh doanh.

Ngoài ra, ô tô rơmoóc, sơmi rơmoóc trong nước hoặc có kết cấu tương tự được lắp ráp trong nước sẽ được gắn 2 biển số ngắn với kích thước mới có chiều cao là 165 mm, chiều dài là 330 mm.

Riêng đối với xe chuyên dùng khi được cơ quan chức năng cấp phép sẽ được đổi sang 2 biển số có kích thước, chiều cao là 110 mm, chiều dài 520 mm, hoặc 1 biển số ngắn và 1 biển số dài, kinh phí phát sinh do chủ xe chịu trách nhiệm.

Theo nhà chức trách, nếu xe kinh doanh vận tải không có màu biển sẽ rất khó để biết có hoạt động vận tải hay không để cấm vào giờ cao điểm. Nếu có biển số màu vàng, theo quy định loại xe này không được vào tuyến đường cấm. Từ đây, các cơ quan chức năng sẽ rất dễ trong công tác kiểm soát./.

Theo Gia Linh/VOV