Người đảng viên luôn gần dân

Cập nhật, 17:38, Thứ Tư, 04/10/2017 (GMT+7)

Trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh là tiêu chí đầu tiên cần ở một cán bộ đảng viên. Chú Lê Hồng Hải trở thành “đầu tàu” trong việc vận động bà con theo đạo Công giáo thực hiện phương châm sống “tốt đời đẹp đạo” tại địa phương.

Chú Lê Hồng Hải nhiều năm qua vẫn luôn vận động bà con trong địa phương thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
Chú Lê Hồng Hải nhiều năm qua vẫn luôn vận động bà con trong địa phương thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Là một chi ủy viên chi bộ ấp Thanh Thủy xã An Phước, huyện Mang Thít, năm 2005, chú Hải về địa phương sinh sống và được bà con giáo dân nơi đây đùm bọc, giúp đỡ.

Thấy chú Hải gần gũi với bà con giáo dân dễ dàng nên chi bộ đề cử chú làm tổ trưởng tổ tự quản. Sau một thời gian, chú được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội nông dân của ấp.

Đến năm 2011 nhờ được sự tin tưởng từ chính quyền địa phương nên chú được bầu làm chủ tịch Hội bệnh nhân nghèo của xã. Làm được 2 năm chú Hải được chuyển qua làm phó chủ tịch Hội nông dân xã cho đến nay.

Là đảng viên sinh hoạt tại chi bộ ấp Thanh Thủy nên được phân công phụ trách 3 tổ nhân dân tự quản 13, 14, 15. Được bầu làm tổ trưởng 3 tổ nhằm vận bà con xây dựng hộ gia đình văn hóa. Đặc biệt 3 tổ này có đông đồng bào theo đạo Công giáo, trong đó có 52/58 hộ có đạo.

Việc vận động bà con Công giáo trong 3 tổ lúc đầu cũng gặp nhiều khó khăn, vì bà con rất tin vào Đức Chúa và dành nhiều thời gian đến Nhà thờ, còn việc hội họp do chính quyền địa phương phát động thì ít được quan tâm, nhất là việc họp dân bình xét chấm điểm hộ gia đình văn hóa hàng quí.

Đến thăm gia đình ông Nguyễn Văn Truyền (giữa), tổ 13 ấp Thanh Thủy là một trong những hộ gia đình công giáo tiêu biểu.
Đến thăm gia đình ông Nguyễn Văn Truyền (giữa), tổ 13 ấp Thanh Thủy là một trong những hộ gia đình công giáo tiêu biểu.

Nhờ được bà con giáo dân trong ấp giúp đỡ từ lúc mới chuyển về đây sinh sống, cùng với cái tâm là một cán bộ gương mẫu, gần gũi thân thiết với bà con giáo dân.

Do chú Hải nắm bắt được tâm tư nguyện vọng và tiếp cận được người dân từ đó, chú vận động bà con giáo dân trong ấp tích cực hưởng ứng chỉ thị số 14 của UBND tỉnh về đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, bầu xét chấm điểm hàng quí, vận động người dân góp đất làm đường, xây dựng giao thông nông thôn và thực hiện các tiêu chí như nước sạch, hố tiêu, hố rác, vệ sinh môi trường…

Từ việc tổ chức họp dân khó khăn ban đầu, qua việc vận động của chú Hải chất lượng hoạt động của tổ nhân dân tự quản số 13, 14, 15 được đánh giá cao và xếp loại mạnh, giữ vững danh hiệu ấp văn hóa nhiều năm liền.

Không những giữ vững danh hiệu, ấp còn thực hiện một số chương trình về môi trường như chương trình xây dựng hầm Biogas. Lấy nguyên liệu từ chăn nuôi làm chất đốt phục vụ hàng chục hộ dân, vừa giữ môi trường luôn sạch đẹp.

Ông Nguyễn Văn Truyền, tổ 13 ấp Thanh Thủy là một trong những hộ gia đình công giáo tiêu biểu cho biết: “Cậu Hải rất nhiệt tình với bà con, kiên trì, vận động thường xuyên. Tui đã 77 tuổi nhưng khi cậu Hải mời đi họp là tui đi liền”.

Thời gian qua, bà con giáo dân nơi đây luôn thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Chú Hải luôn học hỏi làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ về “Trung trực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân”.

Từ việc vận động đã giúp chú Hải rút ra được bài học kinh nghiệm: “Phải khôn khéo, mềm dẻo, linh hoạt, luôn gần dân, trọng dân để lắng nghe những ý kiến từ đó đáp ứng tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân”.

Ông Nguyễn Minh Nhựt, Bí thư Đảng Ủy xã An Phước nhận xét: “Anh Lê Hồng Hải nhiều năm qua luôn vận động bà con trong địa phương tích cực hưởng ứng các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, luôn kiên trì học theo Bác hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ngoài công việc thường nhật là một cán bộ xã, anh Hải còn dành nhiều thời gian cho các cuộc họp dân bình xét chấm điểm hộ gia đình Công giáo đạt chuẩn văn hóa. Kịp thời tháo gỡ những khó khăn người dân gặp phải và cùng đề ra nhiều giải pháp cụ thể giúp các tổ hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Bài, ảnh: Nguyên Khánh

TIN LIÊN QUAN