Học theo Bác xây dựng quê hương

Cập nhật, 17:58, Thứ Tư, 20/06/2018 (GMT+7)

 

Những tập thể, cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo Bác đã lan tỏa và ngấm dần vào cuộc sống, xây dựng quê hương Bình Tân ngày càng sáng- xanh- sạch- đẹp.
Những tập thể, cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo Bác đã lan tỏa và ngấm dần vào cuộc sống, xây dựng quê hương Bình Tân ngày càng sáng- xanh- sạch- đẹp.

Đồng chí Lê Minh Đức- Phó Bí thư Huyện ủy Bình Tân- đánh giá công tác triển khai, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chủ đề năm 2017 được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo chất lượng.

Các chi- đảng bộ đã kịp thời xây dựng kế hoạch tổ chức học tập ở đơn vị, đảm bảo đúng yêu cầu, nội dung. Từ đó, tạo nên hiệu ứng lan tỏa, ngấm sâu vào đời sống người dân, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu và trở thành hạt nhân của phong trào.

Học theo Bác từ đảng viên ra quần chúng

Đồng chí Lê Minh Đức cho biết: Huyện ủy tập trung giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở các địa phương, đơn vị; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chủ đề năm 2017 trở thành nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức lối sống; khắc phục, ngăn ngừa bệnh thành tích, hình thức, phô trương, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt đủ năng lực, phẩm chất.

Qua học tập, sinh hoạt hàng tháng tại chi bộ, đảng bộ, đơn vị,… giúp cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức, hiểu rằng việc học và làm theo Bác có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về “chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức”.

Đảng ủy từ huyện đến cơ sở đã quan tâm chỉ đạo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ gắn với thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 BCH Trung ương Đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống; những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Từ đó, tác động tích cực đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần quan trọng trong việc thực hiện phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Huyện ủy chỉ đạo việc định hướng công tác tuyên truyền đến các chi- đảng bộ. Công tác tuyên truyền đạt được hiệu quả tích cực nhờ thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, gắn với tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, các phong trào thi đua yêu nước,... Từ đó, có nhiều đơn vị, cá nhân xây dựng các mô hình, điển hình có sức lan tỏa sâu rộng.

Lan tỏa và ngấm sâu vào đời sống

Tập thể ấp Tân Hòa (xã Tân Quới) phát động mô hình đèn chiếu sáng, mỗi hộ dân đóng góp 150.000đ để xây dựng đèn đường kết hợp với cột cờ, mô hình được người dân trong ấp đồng tình, hưởng ứng.

Tổng chiều dài công trình đèn, cột cờ là 1.740m, có 87 trụ đèn; chi phí gần 55,5 triệu đồng. Mô hình hiệu quả góp phần thực hiện sáng- xanh- sạch- đẹp và tạo mỹ quan trên địa bàn xã.

Tập thể Chi cục Thuế đã triển khai việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc tổ chức các phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác thuế, phát huy sáng kiến, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của công chức, đảng viên để hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước và xây dựng Đảng.

Kết quả năm 2017, tổng thu 48,971 triệu đồng, đạt 111,74% kế hoạch pháp lệnh, đạt 106,04% kế hoạch phấn đấu và đạt 96,92% so cùng kỳ.

Bà Diệp Thị Kim Dung- Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Thành Trung- cho rằng: “Nhận thức được việc học tập và làm theo Bác có ý nghĩa rất quan trọng, vì vậy bản thân đã không ngừng phấn đấu, tận tụy với công việc, hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Năm 2017, bà Dung tích cực vận động 282 hộ gia đình người cao tuổi tham gia mua 370 thẻ BHYT tự nguyện (vượt chỉ tiêu Đảng ủy giao là 200 thẻ).

Bà còn vận động các nhà hảo tâm 58 phần quà (mỗi phần trị giá 300.000đ) hỗ trợ cho người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, bà Dung cùng ban ngành tăng cường công tác vận động các hộ dân không chịu hiến đất, hoa màu để làm đường nông thôn.

Còn thầy Nguyễn Tấn Phát- Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tân Lược- đã tích cực tham mưu lãnh đạo nhà trường thực hiện mô hình hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học.

Vào mỗi đầu năm học, thầy Tấn Phát phối hợp với thầy cô chủ nhiệm các lớp thống kê số học sinh có hoàn cảnh khó khăn, sau đó theo dõi, phân loại để có hướng giúp đỡ thiết thực và hiệu quả.

Trường THPT Tân Lược có những hoạt động thiết thực giúp đỡ, động viên các em học sinh khó khăn.
Trường THPT Tân Lược có những hoạt động thiết thực giúp đỡ, động viên các em học sinh khó khăn.

Gần đây nhất, thầy Tấn Phát cùng giáo viên chủ nhiệm vận động giúp đỡ em Lý Mỹ Tiên (lớp 11A9) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cha bị bệnh ung thư giai đoạn cuối, nhà không có phương tiện canh tác, em dự định nghỉ học luôn.

Không đành lòng, thầy Tấn Phát đã tích cực thuyết phục em quay lại lớp học và hỗ trợ từ quỹ khuyến học, khuyến tài, miễn tiền học phí cho em, vận động học sinh được 15 triệu đồng rồi cùng với Đảng ủy, UBND xã sửa lại nhà, trao 2 suất học bổng.

Những tập thể, cá nhân điển hình trong việc học theo Bác đã lan tỏa và ngấm dần vào cuộc sống, xuất hiện ngày càng nhiều nhân tố mới trên nhiều lĩnh vực, ở mọi tầng lớp và rộng khắp các địa phương tạo nên nét đẹp trong đời sống nông thôn mới ở Bình Tân.

Trong năm 2017, đã triển khai, học tập trong các chi- đảng bộ được 15 cuộc, với 2.711 lượt người dự, trong đó, có 2.613 đảng viên, đạt 100%.

 

Công tác tuyên truyền ra đoàn viên, hội viên và nhân dân được 358 cuộc, với 12.036 lượt người nghe. Hình thức tuyên truyền, lồng ghép trong các cuộc hội nghị, họp chi bộ, qua hệ thống đài truyền thanh của huyện, đội ngũ tuyên truyền viên đã tuyên truyền trực tiếp, thường xuyên tại các cơ quan, đơn vị, chi hội, chi đoàn của các đoàn thể, ấp, tổ, hộ gia đình,…

Bài, ảnh: QUANG THUẦN- PHƯƠNG THÚY